Hội thảo tư vấn, hướng nghiệp du học cao đẳng nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức
Lượt xem: 4594
Sáng ngày 4/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty cổ phần đầu tư phát triển SHB tổ chức Hội thảo Tư vấn, hướng nghiệp du học cao đẳng nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức. 

Quang cảnh buổi hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại diện Tập đoàn Avestos – Cộng hòa Liên bang Đức, Công ty cổ phần đầu tư phát triển SHB, Ngân hàng chính sách tỉnh, đại diện UBND, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố, các trường cao đẳng, đại học, trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố…và hơn 300 học sinh và phụ huynh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại hội thảo, công ty SHB giới thiệu về chương trình du học cao đẳng nghề tại CHLB Đức và vai trò, trách nhiệm của SHB và đối tác đối với các ứng viên khi tham gia chương trình. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh chia sẻ những quyền lợi, điều kiện và trách nhiệm của học sinh khi tham gia chương trình, chính sách hỗ trợ của tỉnh Trà Vinh và công ty SHB dành cho học sinh tỉnh Trà Vinh khi tham gia chương trình.

Được biết, để đồng hành cùng Trà Vinh trong sự nghiệp giáo dục, đầu năm học 2021-2022  hưởng ứng phong trào “Sóng và máy tính” cho em, Công ty SHB và tập đoàn Avestos đã trao tặng 40 máy tính bảng cho học sinh nghèo trong tỉnh nhằm giúp các bạn học sinh được tiếp tục học trực tuyến trong bối cảnh bị ảnh hưởng chung bởi dịch Covid-19, tài trợ 10 suất học bổng đồng hành cùng sinh viên khó khăn của trường Đại học Trà Vinh vượt qua dịch Covid-19. Tại hội thảo lần này, SHB đã hỗ trợ 1 suất học bổng đặc biệt cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 150 triệu đồng.

SHB hỗ trợ 1 suất học bổng đặc biệt cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 150 triệu đồng

Hiện nay, chương trình du học cao đẳng nghề được miễn học phí và được trả lương khi thực hành trong doanh nghiệp tại CHLB Đức. Với nhiều sự hỗ trợ và cơ hội, chương trình du học tại CHLB Đức đang được nhiều các bạn trẻ và phụ huynh lựa chọn. Hội thảo lần này đã mang đến những thông tin hữu ích, ý nghĩa về chương trình du học cao đẳng nghề tại CHLB Đức, công tác phối hợp, tư vấn hướng nghiệp, cơ hội nghề nghiệp… cho học sinh các trường THPT khi tham gia chương trình.

Đinh Thanh

 

Tin khác