Thường trực HĐND tỉnh khóa X tổ chức hội nghị giao ban lần thứ nhất nhiệm kì 2021-2026
Lượt xem: 3656
Chiều ngày 6/5, Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X phối hợp với Thành ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, Thành phố lần thứ nhất nhiệm kì 2021-2026. Bà Dương Thị Ngọc Thơ, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Thành ủy Thành phố Trà Vinh chủ trì hội nghị. Ông Lê Thanh Bình, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Chủ trì hội nghị

 Với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh”. Hội nghị nhằm tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của đại biểu HĐND các cấp, đề ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, HĐND các cấp đã tổ chức trên 380 kỳ họp và ban hành gần 3.400 Nghị quyết, trong đó cấp tỉnh thông qua 67 Nghị quyết; cấp huyện thông qua trên 340 Nghị quyết; cấp xã thông qua gần 3000 Nghị quyết; đã có 1.300 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận, đóng góp về tình hình kinh tế - xã hội, các dự thảo Nghị quyết, hoạt động của HĐND. Có gần 400 lượt đại biểu đặt trên 600 câu hỏi chất vấn các vấn đề có liên quan lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, giáo dục, giải quyết việc làm.

 

Quang cảnh hội nghị

 

 Bên cạnh đó, đại biểu HĐND 3 cấp thực hiện tốt các cuộc tiếp xúc cử tri theo kế hoạch; tham gia trên 500 đợt giám sát chuyên đề. Qua đó các vị đại biểu HĐND 3 cấp đã nêu cao được vai trò, tinh thần trách nhiệm và hoàn thiện kỹ năng thể hiện hoạt động như: tham gia ý kiến, thảo luận đối với các báo cáo, dự thảo nghị quyết, qua đó góp phần giúp HĐND quyết nghị các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách hỗ trợ cho người dân.  Đối với hoạt động chất vấn, đại biểu đã thẳng thắn đặt câu hỏi chất vấn lãnh đạo UBND, các cơ quan có liên quan về những vấn đề bức xúc và những lĩnh vực mà đại biểu cũng như cử tri quan tâm, có thực hiện truy vấn làm rõ vấn đề. Trong hoạt động giám sát, đại biểu HĐND tham gia đầy đủ và có nhiều ý kiến với cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát. Thực hiện nhiệm vụ đại biểu, lắng nghe và phản ánh những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh với các cơ quan có liên quan.

Hội nghị đã được nghe các bài tham luận của Thường trực HĐND các địa phương: Thành Phố Trà Vinh, Huyện Tiểu Cần, HĐND xã Long Toàn, xã An Trường trình  bày các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu  Hội đồng nhân dân trên địa bàn các xã, huyện, thị, thành phố”. Qua đó, góp phần quan trọng vào chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, Thường trực, các Ban HĐND cùng cấp, quyết định các vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở các địa phương.  

                          Phượng Khánh  

Tin khác