UBND tỉnh Trà Vinh làm việc với Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam
Lượt xem: 1892
Chiều ngày 7/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Việt Nam, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam do bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trưởng đoàn, để bàn về kế hoạch đầu tư, chuyển đổi mô hình chợ và hợp tác phát triển chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Dựa trên vào kết quả buổi làm việc trước, Liên hiệp HTX Việt Nam đề xuất những nội dung sẽ triển khai nhằm hỗ trợ chuyển đổi mô hình, quản lý, đầu tư, kinh doanh và khai thác chợ tại Trà Vinh. Trong đó có hoạt động tư vấn, xây dựng quy hoạch mạng lưới chợ, TTTM trên địa bàn tỉnh; xây dựng các bước thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ; đầu tư xây dựng mới các chợ theo mô hình xã hội hóa; hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp/HTX đã được giao quyết định đầu tư hoặc quản lý và khai thác chợ.

Đối với chương trình OCOP, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam sẽ có những hỗ trợ về công tác đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng và phát triển thương hiệu, bao bì, nhãn mác, tiêu chuẩn OCOP và truy xuất nguồn gốc… Tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu. Hỗ trợ hoạt động truyền thông marketing. Tư vấn, hỗ trợ thủ tục pháp lý đăng ký xác lập quyền sở hữu thương hiệu...

Bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp HTX phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp HTX đề xuất những nội dung phối hợp với các sở, ngành tỉnh, Trường Đại học Trà Vinh trong kết nối hợp tác, tiêu thụ với các đơn vị có sản phẩm OCOP và khảo sát mạng lưới chợ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Liên hiệp HTX sẽ triển khai mô hình gian hàng sản phẩm OCOP mẫu tại Trà Vinh, hướng tới sẽ xây dựng chuỗi cửa hàng trên toàn tỉnh và phát triển ở các tỉnh, thành phố khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận, cám ơn những đề xuất hỗ trợ của Liên hiệp HTX Việt Nam

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện nhấn mạnh công tác đầu tư chuyển đổi chợ, hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP luôn được tỉnh quan tâm. Chương trình hợp tác lần này là cơ hội để tỉnh tận dụng những thế mạnh và kinh nghiệm của Liên hiệp HTX trong tư vấn phát triển, kết nối thị trường tiêu thụ.... Với những nội dung phối hợp đã được hai bên thống nhất, các sở, ngành tỉnh cử đầu mối làm việc, phối hợp hết sức mình với Liên hiệp HTX. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị hai bên sẽ tiến tới ký biên bản ghi nhớ khung, làm cơ sở hợp tác, cùng đồng hành phát triển mạng lưới chợ cũng như các sản phẩm OCOP của địa phương.

P.A

Tin khác