Bế mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Trà Vinh lần thứ VII: Thành phố Trà Vinh nhất toàn đoàn
Lượt xem: 1937
Sáng ngày 31/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã tổ chức tổng kết bế mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Trà Vinh lần thứ VII năm 2022 sau hơn 4 tháng diễn ra  thi đấu.  

Thành phố Trà Vinh đạt giải nhất toàn đoàn với 28 Huy chương vàng

 Đại hội TDTT tỉnh Trà Vinh lần thứ VII năm 2022 là sự kiện thể dục thể thao quần chúng quan trọng của tỉnh định kỳ được tổ chức 4 năm/lần và cũng là một trong chuỗi các hoạt động của ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Đây là dịp để ngành thể dục thể thao đánh giá một cách toàn diện kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị ngành tỉnh sau mỗi chu kỳ 4 năm.

Đại hội Thể dục thể thao thao tỉnh Trà Vinh lần thứ VII năm 2022 là kỳ đại hội có quy mô lớn với sự tham dự của 35 đơn vị gồm: 9 huyện, thị xã, thành phố và 26 đơn vị đại diện cho các sở, ban ngành tỉnh, các doanh nghiệp, công ty, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh. Đại hội thu hút hơn 3.000 lượt cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham dự, thi đấu tranh 140 bộ huy chương ở 21 môn thể thao gồm: Aerobic, Cầu lông, Cờ tướng, Bi sắt, Bi da, Bóng đá nam, Bóng chuyền da nam, Bóng chuyền hơi nam, Bóng chuyền hơi nữ, Bơi lội, Điền kinh, Đua ghe ngo, Quần vợt, Karate, Taekwondo, Thể dục Dưỡng sinh, Thể hình, Khiêu vũ thể thao, Kéo co, Đẩy gậy và Nhảy bao bố; tăng 5 môn thể thao so với kỳ Đại hội lần thứ VI năm 2018.

Các đoàn VĐV tham gia đại hội

 Chương trình thi đấu 21 môn thể thao chính thức được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 thi đấu 8 môn diễn ra từ ngày 28/3 đến 28/5; giai đoạn 2 thi đấu 13 môn diễn ra từ 08/6 đến 31/8. Các môn thi đấu được tiến hành tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh, cùng với sự hỗ trợ địa điểm tổ chức của các huyện, thành phố, các ban, ngành tỉnh và các cơ sở thể thao tư nhân, suốt quá trình diễn ra đại hội đã phục vụ cho hơn 30 ngàn lượt người xem và cổ vũ.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 109 Huy chương vàng 113 Huy chương bạc và 125 Huy chương đồng cho các vận động viên đạt thành tích cao. Xuất sắc vượt lên 35 đơn vị tham gia thi đấu, đoàn thể thao Thành phố Trà Vinh đạt giải nhất toàn đoàn với 28 Huy chương vàng. Giải nhì toàn đoàn là huyện Châu Thành với 18 Huy chương vàng và giải 3 toàn đoàn là đơn vị huyện Càng Long với 17 Huy chương vàng.

Sau đại hội, các vận động viên tiếp tục phát huy thành tích đạt được, rèn luyện sẵn sàng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào đầu tháng 12 năm 2022 với mục tiêu thành tích cao hơn.

                                            An Bình

 

Tin khác