Tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2022 tại Duyên Hải
Lượt xem: 2072
Tối ngày 8/9, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Duyên Hải tổ chức Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” năm 2022 cho 160 cháu thiếu nhi là con đoàn viên, CNVCLĐ ở các CĐCS trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Duyên Hải.

 

Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Trung thu cho các cháu

Phát biểu tại chương trình, bà Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Trong những năm qua, với mong muốn tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, cùng với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng có nhiều hoạt động chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động như: Tặng học bổng, xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài, tặng cặp phao cứu sinh, tập vỡ, dụng cụ học tập… giúp các cháu có điều kiện đến trường, để cha mẹ an tâm làm việc, công tác.

Thông qua hoạt động này, Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn các cấp công đoàn, quý phụ huynh quan tâm nhiều hơn nữa, dành nhiều thời gian giáo dục, chăm sóc các cháu, thường xuyên khuyên bảo, động viên các cháu trong học tập, sinh hoạt để các cháu trở thành những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và khi trưởng thành là những chủ nhân tương lai của đất nước, những công dân có ích cho xã hội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh khẳng định.

Chương trình dành tặng mỗi cháu một phần quà gồm bánh trung thu, bánh mặt trăng, lồng đèn trị giá 400.000 đồng/phần. Ngoài ra, các cháu còn được xem các tiết mục văn nghệ, múa lân, đố vui có thưởng, rước đèn… cùng tận hưởng đêm Trung thu ấm áp, ý nghĩa.

Rất vui khi lần đầu tiên được tham gia một chương trình lớn như thế này, cháu Đoàn Minh Khuê phấn khởi xen lẫn xúc động: “Con thay mặt các bạn có mặt tại Chương trình, gửi đến quý cô chú lãnh đạo, quý thầy cô lời cảm ơn chân thành với những gì tốt đẹp nhất mà quý cô chú, thầy cô đã dành cho chúng con trong dịp Tết Trung thu năm nay. Vì con biết rằng, vẫn còn nhiều bạn bè có hoàn cảnh rất khó khăn, thiệt thòi, phải cùng cha mẹ mưu sinh trong cuộc sống. Từ suy nghĩ đó, chúng con ý thức được rằng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ, để không khỏi phụ lòng của các cô chú đã tin yêu.”

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Bà Võ Thị Thu Oanh cho biết thêm: Trung thu năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ tặng 3.500 suất quà gồm bánh trung thu và bánh mặt trăng, trị giá 380.000 đồng/phần, tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng cho các cháu thiếu nhi là con của đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong tỉnh còn trao tặng hàng ngàn phần quà trung thu cho các cháu thiếu nhi là con của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn.

Trí Dũng

 

Tin khác