Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách và các chùa nhân dịp lễ Sêne Đôlta năm 2022
Lượt xem: 2027
Nhân dịp lễ Sêne Đôlta của đồng bào dân tộc Khmer, chiều ngày 21/9, bà Dương Thị Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Dân tộc, Bộ Chỉ huy quân sự, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách người dân tộc Khmer và các chùa tại huyện Càng Long, Châu Thành, Trà Cú.

Thăm tặng quà sư cả chùa Bình Phú, huyện Càng Long

 Đoàn đã đến thăm, tặng quà chùa Bình Phú, xã Bình Phú, huyện Càng Long; chùa Mỏ Neo, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành; chùa Sóc Chà, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú và 5 gia đình chính sách người dân tộc Khmer tại huyện Càng Long, Châu Thành và Trà Cú. Tại các nơi đến thăm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Thị Ngọc Thơ ân cần thăm hỏi sức khoẻ, chúc các vị Hoà thượng, Thượng toạ, Đại đức, Ban Quản trị chùa, gia đình chính sách, người có uy tín và đồng bào dân tộc Khmer đón lễ Sêne Đôlta năm 2022 an lành, hạnh phúc. Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sự đóng góp về mọi mặt của các vị sư sãi và đồng bào phật tử trong thời gian qua. Qua đó, mong các vị sư sãi, đồng bào phật tử Khmer tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình, hăng hái tham gia các phong trào cách mạng tại địa phương cùng Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Qua đây, bà Dương Thị Ngọc Thơ cũng thông tin đến các vị sư sãi và bà con phật tử, các gia đình chính sách những chính sách của Đảng và Nhà nước đối với bà con vùng đồng bào dân tộc…

Các vị Hòa thượng, Thượng tọa và Ban quản trị các chùa đã bày tỏ niềm xúc động trước thực tế dù kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã hết sức lo cho dân, tạo mọi điều kiện để đồng bào Khmer ổn định cuộc sống, hưởng thụ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của người dân tộc Khmer. Qua đó, đồng bào Khmer bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Thăm, tặng quà gia đình ông Sơn Song Sơn

 Nhân dịp đến thăm, bà Dương Thị Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng mỗi nơi đến 1 phần quà mừng lễ Sêne Đôlta năm 2022.

Hân Hiền

Tin khác