Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn
Lượt xem: 3232
Ngày 7/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Trà Vinh, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với cử tri ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh thông qua hình thức trực tuyến.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

 Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong 9 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm 2022. Theo báo cáo, giá trị sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh trong 9 tháng ước trên 20 ngàn tỷ đồng, đạt gần 70% kế hoạch và tăng trên 5% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng đầu năm, ngành nông nghiệp còn tồn tại một số khó khăn nhất định như diện tích xuống giống vụ hè thu không đạt kế hoạch, giá cả vật tư đầu tăng cao. Ngoài ra, tỷ lệ tiêm phòng cho đàn vật nuôi cũng đạt thấp, dịch bệnh trên đàn vật nuôi còn nhiều diễn biến phức tạp.

Tại hội nghị, cử tri tại các điểm cầu đã kiến nghị những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Cụ thể, cử tri huyện Trà Cú và Càng Long kiến nghị ngành chức năng quan tâm khắc phục tình trạng sạt lở nhằm đảm bảo an toàn cho sản xuất và đời sống của người dân tại địa phương. Cử tri huyện Cầu Kè và Tiểu Cần cho biết hiện nay giá cả thức ăn chăn nuôi tăng cao gây khó khăn cho các hộ chăn nuôi, ngoài ra, một số cử tri cũng cho rằng công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi còn nhiều hạn chế do vắc xin tiêm phòng dịch bệnh trên đàn vật nuôi chưa được sản xuất đại trà và triển khai rộng rãi. Tại hội nghị, cử tri của huyện Duyên Hải và TX Duyên Hải kiến nghị đầu tư hạ tầng phục vụ nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm thâm canh mật độ cao, đồng thời đề nghị ngành chức năng nghiên cứu xây dựng phần mềm quản lý về nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm phục vụ chuyển đổi số hiệu quả. Một số cử tri huyện Châu Thành cũng đề xuất các ngành, các cấp quan tâm và có chính sách thu hút đầu tư nhà máy chế biến một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh như: ngành hàng dừa, thủy sản, thanh long.... nhằm tăng hiệu quả kinh tế cho nông dân.

Với những kiến nghị, đề xuất của cử tri tại các điểm cầu, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh đã giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời định hướng thêm một số giải pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc được nêu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, Ủy viên Ủy ban Khoa học, công nghệ và Môi trường của Quốc hội đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Để phát triển ngành nông nghiệp trong thời gian tới, ông Trần Quốc Tuấn cũng cho rằng, ngành nông nghiệp cần sản xuất theo nhu cầu thị trường và xây dựng được lực lượng nông dân văn minh. Ngoài ra, giải quyết được vấn đề thị trường và tạo cơ chế chính sách đột phá để nông dân và doanh nghiệp dễ thụ hưởng cũng là những vấn đề ông Trần Quốc Tuấn đề nghị các địa phương quan tâm.

Xuân Thảo

 

 

 

Tin khác