Quyết tâm cao để hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công
Lượt xem: 3223
Sáng ngày 25/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng chủ trì cuộc họp giao ban công tác xây dựng cơ bản, nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư công các dự án năm 2022 và tiến độ triển khai các dự án khởi công mới năm 2023.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến ngày 21/11/2022, tỉnh đã giải ngân 2.588,611 tỷ đồng đạt 60,7% kế hoạch (so với cùng kỳ 58,5% kế hoạch). Các đơn vị giải ngân thấp hơn bình quân chung của tỉnh (60,7% kế hoạch) trong đó có 11 đơn vị giải ngân dưới mức bình quân chung của tỉnh gồm 10 sở, ban, ngành tỉnh và 1 huyện. Về danh mục dự án dự kiến khởi công mới năm 2023 là 27 dự án; đến ngày 21/11/2022 được cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết định đầu tư là 20 dự án; còn lại 7 dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị sau: đối với nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Ailen năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ giao, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Kho bạc Nhà nước các huyện tiếp tục giải ngân đối với nguồn vốn này và chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Kho bạc cấp huyện định kỳ báo cáo số liệu giải ngân. Riêng đối với các dự án khởi công năm 2023 đến nay chưa được cấp quyết định đầu tư dự án, đề nghị các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị đầu tư về tiến độ giải ngân cũng như các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư phải tập trung, có kế hoạch, có quyết tâm cao, không được chủ quan, phải có sự thống nhất chung, tập trung giải ngân tối đa để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải ngân vốn và đảm bảo thực hiện đúng quy định.

Nguyên Chương

Tin khác