Tiếp công dân định kỳ tháng 11/2022
Lượt xem: 3019
Sáng ngày 30/11, được sự ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Ba, Chánh Thanh tra tỉnh Trà Vinh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2022. Cùng tham dự có các lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh; UBND huyện Trà Cú, thành phố Trà Vinh.

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Ba, Chánh Thanh tra tỉnh đã lắng nghe ý kiến của bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, địa chỉ tại khóm 4, phường 8, thành phố Trà Vinh và tập thể nhân dân ngụ ấp Long Thuận, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú. Tại đây, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện Trà Cú, thành phố Trà Vinh đã trao đổi với từng hộ dân, trình bày và nêu rõ những hướng xử lý đối với các khiếu nại từ trước đến nay.

Sau khi nghe nội dung khiếu nại của người dân và ý kiến, báo cáo của các cơ quan chuyên môn, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Văn Ba đã đưa ra hướng giải quyết đối với từng vụ việc. Đối với tập thể nhân dân ngụ ấp Long Thuận, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh sẽ giao cho UBND huyện Trà Cú nắm lại dự án gồm bao nhiêu hộ, tổng hợp lại những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của dự án và tổ chức cuộc họp nêu rõ các lý do tại sao phải dịch chuyển tuyến đường như đã công bố trước đó và cam kết sẽ làm đê cục bộ để chống triều cường, nước ngập, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho trồng trọt, chăn nuôi và đi lại cho bà con. Ông cũng đề ngh các hộ dân cùng xem xét lại để thống nhất với UBND huyện Trà Cú, có phương án phù hợp cho 2 bên.

Với yêu cầu của bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Chánh Thanh tra tỉnh sẽ tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh và giao cho UBND thành phố Trà Vinh chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan kiểm tra, rà soát lại quy hoạch, căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành để đánh giá lại dự án và đề xuất hướng xử lý sớm nhất.

 Quốc Bình

Tin khác