Tổng kết ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022
Lượt xem: 1965
Sáng ngày 22/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đến dự có ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trà Vinh

 Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị có liên quan.

Năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các đơn vị, địa phương, nhất là sự ủng hộ của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, công tác văn hóa, thể thao và du lịch đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Với phương châm “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến” được thống nhất trong toàn ngành, sự đoàn kết từ Trung ương đến địa phương đã lan tỏa, gắn bó mạnh mẽ đến mỗi cán bộ, công chức, người lao động.

Đối với lĩnh vực văn hóa, sự kiện nổi bật là nghệ thuật làm gốm của người Chăm được UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp; Bia ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng và Văn bản Hán Nôm làng Trường Lưu, Hà Tĩnh (1689-1943) được Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương của UNESCO (MOWCAP) ghi danh là Di sản tư liệu khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

 Còn đối với lĩnh vực thể dục, thể thao, SEA Games 31 được tổ chức thành công trên nhiều phương diện, qua đó nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trong khu vực và quốc tế. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tại Quảng Ninh để lại nhiều dấu ấn về công tác tổ chức, chuyên môn.

Đồng thời, du lịch chính thức mở cửa lại hoàn toàn từ ngày 15/3/2022 và phục hồi nhanh tại các địa bàn trọng điểm, khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 ước đạt 3,5 triệu lượt, khách nội địa ước đạt 101 triệu lượt (vượt xa chỉ tiêu phục vụ 60 triệu lượt đặt ra từ đầu năm).

Công tác xây dựng môi trường văn hóa cơ sở được chú trọng, các sự kiện văn hóa, thể thao, nghệ thuật được tổ chức đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Công tác truyền thông về văn hoá có bước chuyển biến tích cực.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2022. Trong đó có những kết quả nổi bật, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong Nhân dân và bạn bè quốc tế; đồng thời Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục kiên trì làm văn hóa, sáng tạo và đổi mới cách làm, nhất là chuyển đổi số; chuẩn bị các điều kiện để đầu tư vào các công trình văn hóa lớn mang tầm vóc dân tộc và tăng cường sự phối hợp giữa các Bộ, ngành và đoàn thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngân Linh

Tin khác