Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 12/2022
Lượt xem: 2698
Sáng ngày 30/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 12/2022 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ông Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên thông tin các chuyên đề: Diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và công tác kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh năm 2022, dự báo tình hình năm 2023, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; việc hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trong việc ứng dụng thuế điện tử (eTax Mobile).

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến ngày 28/12/2022, số ca mắc mới, số ca tử vong giảm, dịch vẫn đang được kiểm soát. Kết quả tiêm vắc xin, đối với nhóm từ 18 tuổi tỷ lệ tiêm mũi 4 của tỉnh là 36,95%; đối với trẻ em từ 12-17 tuổi tỷ lệ tiêm mũi 3 của tỉnh 73,3%; tỷ lệ tiêm đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là 92,83%.

Các dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, Cúm mùa, Cúm A (H5N1) do thời tiết thay đổi thất thường, thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút gây bệnh truyền nhiễm phát triển mạnh dẫn đến số mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao… Đậu mùa khỉ vẫn có khả năng xâm nhập tiếp tục vào Việt Nam vì thế giới vẫn còn nhiều nước ghi nhận ca mắc.

Đối với công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh Trà Vinh đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tuyên truyền trước, trong và sau tết cho từng đối tượng. Toàn tỉnh sẽ thành lập 118 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã và tiến hành kiểm tra chủ động trước, trong, sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Hội nghị được nghe thông tin về việc hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp ứng dụng thuế điện tử (eTax Mobile). Theo đó, nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ thuế điện tử để đồng hành, hỗ trợ người nộp thuế tốt hơn; đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025” và “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ. Cục Thuế tỉnh Trà Vinh thông báo và yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các công ty, doanh nghiệp và hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, … thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động ngay từ bây giờ.

Việc cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile sẽ được hỗ trợ tại tất cả các Phòng giao dịch và các Chi nhánh Ngân hàng thương mại được Tổng cục Thuế xác thực tài khoản giao dịch điện tử và tại Cơ quan Thuế các cấp trong tỉnh. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Quốc Tuấn đề nghị Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền 3 nội dung được Báo cáo viên thông tin tại hội nghị hôm nay.

Đồng thời, lưu ý trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; những thành tựu của đất nước, của tỉnh năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại, về các hoạt động đối ngoại cấp cao của Việt Nam; tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện quan trọng.

Nguyên Chương

1 người đã bình chọn
Tin khác