Yến sào Phú Hòa – Trà Vinh được vinh danh “thương hiệu Việt Nam xuất sắc”
Lượt xem: 2627
Tỉnh Trà Vinh có một sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao vừa được Tạp chí doanh nghiệp và thương mại thuộc Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam chứng nhận đạt danh hiệu Top 10 thương hiệu Việt Nam xuất sắc năm 2022. Đó là sản phẩm Yến sào Phú Hòa – Trà Vinh.

Công đoạn loại bỏ tạp chất trong quy trình sơ chế Yến sào Phú Hòa

Đây là 1 trong 7 sản phẩm OCOP năm 2022 của tỉnh đạt hạng 4 sao vừa được vinh danh nhằm mục đích khuyến khích, tôn vinh các thương hiệu uy tín, dẫn đầu Việt Nam và nhận được sự tín nhiệm của nhà phân phối, người tiêu dùng trong nước. Sản phẩm được khai thác và sơ chế hoàn toàn từ thiên nhiên, có giá trị rất lớn về mặt dinh dưỡng và được tạo ra theo một quy trình khép kín: do cơ sở sản xuất trực tiếp nuôi, thu hái, chế biến và sản xuất với công nghệ hiện đại. Bên cạnh, trong quá trình sản xuất thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đơn vị chú trọng đặt lên hàng đầu và được trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam chứng nhận đạt chuẩn. Ông Trần Hoài Linh, Quản lý sản xuất cơ sở yến sào Phú Hòa – Trà Vinh cho biết thêm: sản phẩm của đơn vị còn được chứng nhận là sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so sản phẩm cùng loại hiện nay.

Theo tìm hiểu, cơ sở Yến sào Phú Hòa Trà Vinh được thành lập vào năm 2016 tại số 159 đường Trương Văn Kỉnh ở khóm 1, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Với phương pháp kết hợp vừa truyền thống vừa hiện đại, thân thiện môi trường, gần gũi với thiên nhiên, cơ sở đã từng bước phát triển đàn chim yến gia tăng năng suất qua từng năm. Quá trình từ khâu thu sản phẩm yến thô đến các công đoạn xử lý, sơ chế đều tuân thủ đầy đủ và đúng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Cụ thể, để có sản phẩm đạt chất lượng, quá trình sơ chế và sản xuất trải qua các quy trình như: Thu yến thô từ nhà yến, ngâm vào nước để nhặt lấy tạp chất trong tổ yến, sao đó đem vô tủ sấy khô tổ yến bằng quạt và đóng gói thành phẩm để lưu thông trên thị trường.

 

Sản phẩm Yến sào Phú Hòa - Trà Vinh (Nguồn: travinhtrade.vn)

Được biết, trong năm 2021, đơn vị đã sản xuất được hơn 100kg sản phẩm và trong năm 2022, lượng sản xuất và doanh số đạt được tăng thêm 30% so với năm trước. Theo kế hoạch, bước sang năm 2023 cơ sở phấn đấu sản xuất đạt số lượng khoảng 170kg và phấn đấu tiếp tục tăng 30% ở những năm tiếp theo. Theo đại diện cơ sở, để không ngừng mở rộng qui mô sản xuất, thị trường hướng tới sẽ vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, các tỉnh, thành trên cả nước và có thể hướng tới xuất khẩu.

Đây là 1 trong 28 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP năm 2022 theo Quyết định số 1693 của Chủ tịch UBND tỉnh và là sản phẩm duy nhất trong 7 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh được vinh danh lần này.

Xuân Kha

Tin khác