Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thăm, chúc tết các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Long Đức
Lượt xem: 2611
Chiều ngày 30/12, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Thạch Thị Thu Hà, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đến thăm, động viên, chúc tết và nắm tình hình việc làm, lương thưởng của công nhân tại một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện (áo trắng) làm việc tại  công ty TNHH MTV Cy Vina Trà Vinh

Đoàn đã đến thăm và chúc tết 6 công ty, gồm: công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, công ty TNHH MTV Cy Vina Trà Vinh, công ty cổ phần cắt may sofa Hoa Sen, công ty TNHH may xuất khẩu Hùng Vỹ chi nhánh Trà Vinh, công ty TNHH MTV may mặc Leioula Việt Nam và công ty TNHH MTV PCT Việt Nam. Các doanh nghiệp này hoạt động sản xuất lĩnh vực may mặc, túi xách, bộ phận phụ trợ, dây, cáp điện, linh kiện xe hơi,….

Tại các nơi đến thăm, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Liên đoàn lao động tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận những nỗ lực, sáng tạo, vượt qua đại dịch Covid-19 của các doanh nghiệp để ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho đoàn viên, người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Từ đó, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và tiến bộ tại doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển. Song song đó, lãnh đạo tỉnh cũng bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động và phát triển; mong rằng các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, có nhiều chính sách để cải thiện chất lượng môi trường lao động, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Đại diện các doanh nghiệp cho biết: sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là những tháng đầu năm 2022, nhiều đơn hàng xuất khẩu bị sụt giảm mạnh, khó khăn trong việc nhập nguyên liệu sản xuất do suy thoái kinh tế toàn cầu. Theo đó, tình hình sản xuất kinh doanh, lợi nhuận, xuất khẩu,… của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ. Hiện các doanh nghiệp đang rất cố gắng tìm kiếm thêm các đơn hàng ở thị trường mới để giữ việc làm, ổn định đời sống cho công nhân. Theo kế hoạch thưởng tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài công ty TNHH MTV PCT Việt Nam đang gặp khó trong sản xuất; 5 doanh nghiệp còn lại sẽ thưởng tết cho công nhân ít nhất 1 tháng lương. Cụ thể là các doanh nghiệp sẽ thưởng tết bình quân từ 4 - 10 triệu đồng/người kèm quà tết là nhu yếu phẩm,..

 

Bà Thạch Thị Thu Hà, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà tết cho công nhân

Dịp này, ông Nguyễn Quỳnh Thiện cùng Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà và chúc các doanh nghiệp cùng tập thể người lao động đón năm mới Quý Mão 2023 vui tươi, hạnh phúc. Liên đoàn Lao động tỉnh còn tặng 220 suất quà tết cho công nhân; mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Để góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người lao động, sắp tới, Liên đoàn lao động tỉnh sẽ tiếp tục trao tặng 880 suất quà tết cho công nhân khu công nghiệp Long Đức.

Minh Thùy

Tin khác