Trao tặng 358 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Trà Cú
Lượt xem: 3720
Sáng ngày 13/1, Ban điều hành Quỹ An sinh xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Trà Cú tổ chức trao tặng 358 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. 

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hiếu trao bảng tượng trưng nhà đại đoàn kết

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trà Cú.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong năm 2022, tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, toàn tỉnh đã hỗ trợ nhà ở cho 2.418 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong đó, ngân sách tỉnh ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh hỗ trợ cho 1.052 hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn cải thiện nhà ở, với số tiền 52,6 tỷ đồng. Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh, cấp huyện đã hỗ trợ xây dựng 1.339 căn nhà và sửa chữa 27 căn nhà đại đoàn kết.

Huyện Trà Cú có 358 hộ nghèo, hộ người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở từ nguồn Quỹ An sinh xã hội của tỉnh, với mức hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo không có khả năng lao động là 50 triệu đồng/căn nhà và mức hỗ trợ cho hộ nghèo có khả năng lao động là 40 triệu đồng/căn nhà. Tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng trên 14,8 tỷ đồng. Qua đó, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 1,88% (tương đương 5.404 hộ), tỷ lệ hộ cận nghèo còn 3,80% (tương đương 10.905 hộ) vào cuối năm 2022. Riêng tỷ lệ hộ nghèo của huyện Trà Cú giảm còn 4,47%, tương đương 1.938 hộ, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 6,68 %, tương đương 2.899 hộ.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hiếu  trao quà cho gia đình chính sách.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Hiếu mong muốn sau khi có được căn nhà, bà con hãy an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, từng bước nâng cao mức sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nói riêng và tỉnh Trà Vinh nói chung.

Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh cũng đề nghị các sở, ngành có liên quan, UBND huyện Trà Cú tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”; tiếp tục vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, huy động mọi nguồn lực toàn xã hội để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ người nghèo tại địa phương, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, có 40 hộ nghèo được trao quà, với mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 200.000 đồng, do Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương hỗ trợ. Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng tặng 10 phần quà cho 10 gia đình chính sách. Tỉnh Trà Vinh tặng 20 phần quà cho 20 hộ nghèo với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Đây là những phần quà thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và địa phương chung tay góp sức chăm lo cho hộ nghèo có thêm điều kiện đón Tết đầm ấm, sum vầy.

Hân Hiền

 

Tin khác