Phát huy vai trò của người cao tuổi góp phần xây dựng quê hương, đất nước
Lượt xem: 4585
Sáng ngày 18/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam long trọng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XIII và giới thiệu một số chuyên đề năm 2023 tới cán bộ cốt cán và người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc. 
 

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trà Vinh

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu 62 tỉnh, thành phố với hơn 3.500 đại biểu tham dự.

Dự hội nghị có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Tại điểm cầu Trà Vinh bà Thạch Thị Ngọc Mai, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Long, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai quán triệt chuyên đề “Những vấn đề về người cao tuổi Việt Nam”. Chuyên đề nêu rõ các nội dung về thực trạng và thách thức trước tình trạng già hóa dân số; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCT trong thời gian qua. Thông qua chuyên đề, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cũng mong muốn NCT Việt Nam cần phát phát huy hơn nữa vai trò của mình trong xã hội, không ngừng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước.

Dịp này, các đại biểu dự hội nghị cũng đã được ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và được nghe lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học giới thiệu một số nội dung cơ bản cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nắm bắt thêm một số thông tin quốc tế và trong nước có liên quan.

Bế mạc hội nghị, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình bày tỏ lòng cảm ơn đến các lãnh đạo Trung ương, các đại biểu ở các điểm cầu đã tham dự hội nghị và khẳng định hội nghị này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trung ương Hội NCT Việt Nam đề nghị Ban đại diện Hội NCT các tỉnh, thành trong cả nước bám sát các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2023, tập trung vào các nhóm giải pháp vận dụng phù hợp vào thực tiễn, tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Ngân Linh

Tin khác