Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện làm việc với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài
Lượt xem: 2652
Chiều ngày 22/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài do ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội làm trưởng đoàn.
 

 

Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Nguyễn Văn Thắng phát biểu

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) là tổ chức thành viên của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có chức năng và nhiệm vụ làm cầu nối gắn kết kiều bào ta ở nước ngoài và đồng bào trong nước.

Trong những năm vừa qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị cập nhật các đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước tới cộng đồng kiều bào, ALOV đã và đang xúc tiến các chương trình hỗ trợ cho bà con, đặc biệt là các doanh nhân kiều bào tìm kiếm cơ hội xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn thông qua các hoạt động phối hợp tổ chức trong nước, kênh liên lạc và hội chợ xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư tại nước ngoài do hội tổ chức. Cụ thể, trong tháng 4/2023 ALOV phối hợp cùng với các cơ quan Việt Nam tại nước ngoài, đại diện kiều bào ở 2 nước Nhật Bản và Đài Loan để giới thiệu hàng hóa gạo, nông sản,về các dự án kêu gọi đầu tư của các tỉnh phía nam Việt Nam đến các đối tác.

ALOV mong muốn tỉnh Trà Vinh cùng tham gia chương trình lễ hội giao lưu văn hóa, thương mại và du lịch kết hợp xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, phối hợp để thúc đẩy một số vấn đề cho doanh nghiệp trong tỉnh xuất khẩu các loại hàng hóa ra thị trường Nhật Bản. Đồng thời đề nghị phía UBND tỉnh bàn phương án thành lập kênh liên lạc thường trực giữa Văn phòng UBND tỉnh và ALOV khu vực Tây Nam Bộ để giúp việc cho lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh và lãnh đạo Trung ương hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận và cảm ơn ALOV đã thông tin chương trình này đến tỉnh Trà Vinh. Ông cho rằng chương trình lễ hội rất hay và đa dạng, có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam đến nước ngoài. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết về phía tỉnh, nếu có cơ hội, tỉnh sẽ tích cực tham gia xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Đồng thời, sẽ sớm trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và phản hồi kiến nghị của ALOV.

Trúc Phương

Tin khác