Tuyên dương vận động viên Huỳnh Như đạt Huy chương Vàng SEA Games 32
Lượt xem: 2461
Ngày 27/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tuyên dương vận động viên Huỳnh Như, Đội trưởng đội tuyển Bóng đá nữ vừa xuất sắc đạt Huy chương Vàng tại SEA Games lần thứ 32. Ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.  

Huỳnh Như tặng quà lưu niệm tại Trà Vinh

 Đến dự buổi lễ tuyên dương nữ cầu thủ Huỳnh Như, có ông Hoàng Xuân Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cùng đông đảo các nhà tài trợ và người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam.

Huỳnh Như - tuyển thủ mang áo số 9 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là người con quê hương Trà Vinh, quê quán tại xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành là niềm tự hào của thể thao Trà Vinh và bóng đá nữ quốc gia. Trong 2 năm 2022 – 2023, Huỳnh Như cùng CLB TP.HCM vô địch cả 2 giải Vô địch Bóng đá nữ quốc gia và Cúp Quốc gia Nữ. Huỳnh Như cũng được bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng năm 2022 và đây cũng là lần thứ 5 mà Huỳnh Như đạt được danh hiệu này.

Năm 2022, Huỳnh Như là nữ cầu thủ đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại. Cô thi đấu cho Câu lạc bộ Lank ở giải Vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, chỉ trong một thời gian ngắn tiền đạo sinh năm 1991 này đã trở thành cầu thủ trụ cột của Câu lạc bộ này. Trong màu áo Lank, cô thi đấu ghi được 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo mang về chiến thắng cho đội, ngoài ra Huỳnh Như còn 1 lần giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận, cô được góp mặt ở đội hình tiêu biểu và là người có điểm số cao nhất trong 11 cái tên ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Đặc biệt tại SEA Games lần thứ 32, Huỳnh Như cùng đội tuyển bóng đá nữ của chúng ta đạt Huy chương Vàng môn Bóng đá nữ và chạm tới kỳ tích 4 lần liên tiếp đạt Huy chương Vàng tại các kì SEA Games.

 Tại buổi lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình ghi nhận: Chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ tại SEA Games 32 đã lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước, những cô gái vàng của thể thao Việt Nam, với những thành tích, sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc đã làm được thành tích lần đầu tiên trong lịch sử, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia  giành được quyền tham dự World Cup 2023, kỳ tích này đã thể hiện tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người Việt Nam. Ông mong rằng vận động viên Huỳnh Như luôn giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả cao nhất ở những giải đấu tiếp theo.

Hàng năm và nhất là sau các giải đấu quốc gia và quốc tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh đều tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng kịp thời cho các vận động viên đạt thành tích cao. Xúc động trước tình cảm của quê nhà, Huỳnh Như chia sẻ: Cô sẽ cố gắng hơn nữa đem lại vinh quang cho bóng đá nữ Việt Nam và mục tiêu trước mắt là thi đấu hết mình đạt thành tích tại World Cup 2023 sắp tới.

Huỳnh Như nhận bằng khen của UBND tỉnh

Tại buổi lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho vận động viên Huỳnh Như với thành tích đạt Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Cũng tại buổi lễ, các nhà tài trợ, người hâm mộ đã tặng thưởng nhiều phần quà cho cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Phượng Khánh

 

Tin khác