Cơ bản hoàn thành công tác xây dựng các văn kiện diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023
Lượt xem: 2458
Sáng ngày 5/6, đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 9 do Đại tá Nguyễn Chí Linh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu, Phó Tổ trưởng Tổ Nội dung Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 9 làm trưởng đoàn đã tiến hành triển khai nội dung và kiểm tra văn kiện phục vụ cho diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Trà Vinh năm 2023.
 

 

Đại biểu tham dự triển khai nội dung kiểm tra

Tham dự buổi làm việc có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và huyện Cầu Ngang....

Theo báo cáo với đoàn kiểm tra, đến thời điểm hiện tại cơ bản tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành việc tổ chức xây dựng hệ thống văn kiện theo quy định. Trong đó, cấp tỉnh, về khối quân sự, biên phòng đã hoàn thành 384/384 loại văn kiện theo điều lệ công tác tham mưu tác chiến và Chỉ lệnh số 1900/CL-BTL ngày 25/9/2017 của Bộ Tư lệnh Quân khu về sẵn sàng chiến đấu đối với Quân đội nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ; khối công an đã hoàn thành 40/40 loại văn kiện theo hướng dẫn của ngành; khối các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh đã xây dựng hoàn thành đầy đủ 229/229 loại văn kiện theo Hướng dẫn số 117-HD/QU, ngày 04/3/2013 của Quân ủy Trung ương về hoạt động lãnh đạo cấp uỷ địa phương trong xây dựng và hoạt động KVPT và hoàn thành 41 văn kiện các cuộc họp vận hành cơ chế.

Đối với việc xây dựng khu căn cứ chiến đấu giả định Ban Tổ chức diễn tập KVPT tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng các hạng mục công trình tại Sở chỉ huy diễn tập đúng theo chỉ đạo của Quân khu. Qua đó Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Công an, Bộ đội Biên phòng tỉnh huy động 190 cán bộ, chiến sĩ tham gia xây dựng từ ngày 6/5/2023 đến nay đã đạt trên 60%/tổng số 109 công trình bố trí tại khu vực gồm: Xây dựng Trung tâm khu chỉ huy, khu Tỉnh uỷ, khu Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, khu Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh; xây dựng giao thông hào nối liền các hầm và các khu vực được 2.000/3.000m; ngụy trang xong 1.000m giao thông hào... Dự kiến đến ngày 15/6/2023 sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục công trình. Đối với huyện Cầu Ngang đến nay đã hoàn thành 70% khối lượng công trình, dự kiến đến ngày 15/6 sẽ hoàn thành để phục vụ cho diễn tập thử và chính thức theo kế hoạch của trên.

Đối với công tác triển khai lực lượng, phương tiện, vũ khí, trang bị huấn luyện thực binh A2 và thực binh A cơ bản đã hoàn thành 80% nội dung từ xây dựng kịch bản, xây dựng thao trường, tập trung lực lượng xây dựng các các mô hình phục vụ cho thực binh, đồng thời đang tiến hành huấn luyện theo kế hoạch..... 

Đại tá Nguyễn Chí Linh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu triển khai nội dung kiểm tra

Theo Đại tá Nguyễn Chí Linh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu: Thời gian kiểm tra tất cả các nội dung văn kiện là 2 ngày. Đây là đợt kiểm tra nhằm nắm lại toàn bộ nội dung các văn kiện của tỉnh Trà Vinh đã chuẩn bị cho diễn tập trong thời gian qua, từ đó kịp thời hỗ trợ tỉnh khắc phục nhưng hạn chế (nếu có) để sớm hoàn thiện tất cả các nội dung sẵn sàng cho tỉnh Trà Vinh bước vào diễn tập thử và chính thức đúng theo thời gian đã dự kiến của Ban Chỉ đạo Quân khu và Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh.

                                                                                                                Hữu Hiệp

Tin khác