Làng nghề Đan đát – Thủ công mỹ nghệ xã Lương Hòa
Lượt xem: 10669
Làng nghề Đan đát – Thủ công mỹ nghệ xã Lương Hòa được công nhận theo Quyết định số 1490/QĐ-UBND ngày 07/8/2009 của UBND tỉnh Trà Vinh.
Lương Hòa là một trong 14 xã, thị trấn thuộc huyện Châu Thành, trong đó người Khmer chiếm 50,41 % tổng số nhân khẩu trong xã. 



Làng nghề đan đát – thủ công mỹ nghệ xã Lương Hòa được công nhận đã  đóng góp quan trọng vào việc phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thu hút được nhiều lao động nhàn rỗi, giải quyết việc làm tại chỗ, tăng thu nhập cho người dân, phù hợp với tình hình thực tế của xã và chủ trương của Đảng và Nhà nước về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, “Ly nông bất ly hương”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 

Hoạt động làng nghề đan đát – thủ công mỹ nghệ của xã phát triển mạnh nhất là ở các ấp Base A, Base B, Bình La, Sâmbua, Ô Chích A, Ô Chích B, với các nghề như chằm lá, đan thúng, đan mê bánh tráng, đan mê bồ. Đặc biệt, với số lượng người Khmer đông đảo, truyền thống văn hóa dân tộc đậm đà kết hợp với tay nghề cao đã cho ra đời các sản phẩm thủ công tinh xảo như đàn thùng, đàn guitar, nhạc cụ dân tộc đàn Ngũ Âm, các loại mặt nạ, mặt chằn được sử dụng trong lễ hội truyền thống Ok Om Bok của người Khmer, từ đó góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống. 

 (Theo dulichtravinh.com.vn)