Hội nghị triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile
Lượt xem: 381
Ngày 11/8, Cục thuế tỉnh Trà Vinh hội nghị triển khai ứng dụng thuế điện tử e Tax Mobile trên thiết bị di động cho đối tượng là các Sở, ngành, đơn vị, trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị triển khai ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động

 Việc triển khai ứng dụng Thuế điện tử cho thiết bị di động (eTax Mobile 1.0) được thực hiện theo sự chỉ đạo của Tổng cục Thuế về thúc đẩy tình hình nộp thuế điện tử của cá nhân theo Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Ứng dụng eTax Mobile hỗ trợ người nộp thuế có th tra cứu các thông tin về nghĩa vụ thuế, thông tin đăng ký về mã s thuế cá nhân, nhn thông báo thuế, nộp thuế điện tử thông qua liên kết với tài khoản ngân hàng và sử dụng các tiện ích khác giúp tạo thuận lợi trong quá trình tìm hiểu thông tin trong lĩnh vực thuế và tính thuế.

Để triển khai ứng dụng Thuế điện tử cho thiết bị di động eTax Mobile, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh đã tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn người nộp thuế đăng ký tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế trên hệ thống đăng ký thuế điện tử của ngành; Thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ triển khai ứng dụng eTax Mobile tại Cục Thuế để tăng cường hướng dẫn người nộp thuế đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử trên thiết bị điện tử di động. Tổ chức tập huấn triển khai thực hiện trong nội bộ ngành cho toàn bộ công chức thuế từ Cục Thuế đến Chi cục Thuế. Xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng Thuế điện tử cho thiết bị di động đến cuối năm 2022.  Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo phối hợp với các sở, ngành có liên quan để triển khai thực hiện trong toàn tỉnh.

Tính đến ngày 6/6, có 100% công chức thuế cài đặt ứng dụng Thuế điện tử cho thiết bị di động. Đến ngày 10/8 toàn tỉnh đã có trên 1.300 người nộp thuế đã đăng ký tài khoản thuế điện tử. Tổng cục Thuế cũng đã liên kết với 7 ngân hàng bao gồm: BIDV, SCB, ACB, OCB, HDBank, ViecomBank, TPBank để triển khai việc xác thực tài khoản giao dịch thuế điện tử cho người nộp thuế khi thực hiện giao dịch thuế bằng hình thức điện tử và tiến tới đến cuối năm sẽ liên kết thêm 15 ngân hàng khác.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2022, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh phối hợp với sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai và vận động 100% cán bộ, công chức và người lao động ứng dụng eTax Mobile; triển khai đạt 60% người lao động ở các công ty, doanh nghiệp, đại lý thuế, … và các ban, ngành cấp huyện ứng dụng eTax Mobile. Bên cạnh đó, sẽ tập trung triển khai vận động đến đối tượng là hộ kinh doanh và cá nhân có nghĩa vụ nộp thuế: thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ứng dụng Thuế điện tử cho thiết bị di động này… Đến cuối năm 2022, phấn đấu đạt 15% số người nộp thuế đăng ký tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

     An Bình