Trà Vinh: Hơn 3.800 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng được tập huấn kỹ năng số
Lượt xem: 250
Ngày 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến về chuyển đổi số, kỹ năng số cho 3.842 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng của 106 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh buổi tập huấn tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bùi Thống Nhứt, nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo và bố trí nguồn lực triển khai. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nhiều nghị quyết, chương trình về chuyển đổi số tỉnh Trà Vinh, đặt mục tiêu đến năm 2025, Trà Vinh cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bùi Thống Nhứt phát biểu tại buổi tập huấn.

Tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập với nhiệm vụ là cầu nối để thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến nhân dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống, từ đó cùng chính quyền xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các xã, phường, thị trấn. Hiện tại Trà Vinh đã thành lập được 732 Tổ công nghệ số cộng đồng với 3.842 thành viên.

Tại buổi tập huấn, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đã được đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh phổ biến cách thức khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn gửi phản ánh kiến nghị trên hệ thống phản ánh kiến nghị của tỉnh, cài đặt app Smart Trà Vinh; thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các ứng dụng VNPT Money, Viettel Money; thực hiện mua bán trực tuyến trên sàn thương mại Voso.vn, Postmart.vn; sử dụng một số nền tảng số…

Thông qua lớp tập huấn giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã và các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh nhận thức đầy đủ hơn về chuyển đổi số; bổ sung, cập nhật thông tin về nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số mới. Từ đó, tuyên truyền rộng rãi đến người dân, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ chính phủ số, xã hội số dễ dàng hơn, đem lại những lợi ích thiết thực phục vụ cho đời sống của người dân.

Phương An