Sơ kết bước 1 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 427
Ngày 26/4, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh cùng bà Dương Thị Ngọc Thơ - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Thanh Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Triết - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh là Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết bước 1 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh cho biết: Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh triển khai tích cực, nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch. Theo đó công tác triển khai quán triệt Chỉ thị của Bộ chính trị và Hội đồng bầu cử Quốc gia về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được 1.400 cuộc với trên 150.000 người tham dự. Tỉnh Trà Vinh cũng đã thành lập 02 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và 14 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; 91 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 815 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã với 1.327 thành viên đồng thời thành lập 1.021 tổ bầu cử. Cùng với đó công tác tổ chức Hiệp thương giới thiệu và lập danh sách chính thức giới thiệu lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cũng đã hoàn tất. Kết quả, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội là 10 người trong đó có 08 người địa phương giới thiệu và 02 người do Trung ương giới thiệu. Đối với đại biểu HĐND cấp tỉnh có 83 người được giới thiệu ứng cử. Cấp huyện có 485 người được giới thiệu ứng cử và 4.581 người được giới thiệu ứng cử HĐND cấp xã. Ủy ban bầu cử các cấp trong tỉnh cũng đã hoàn tất việc lập và niêm yết danh sách cử tri với tổng số cử tri trong toàn tỉnh là 796.692 người.

Phát biểu tại hội nghị, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận kết quả công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh. Ông Kim Ngọc Thái cũng lưu ý trong thời gian tới, Ủy ban bầu cử các cấp trong tỉnh Trà Vinh tiếp tục triển khai kế hoạch công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng lịch trình, mốc thời gian quy định gắn với 06 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong đó Ủy ban bầu cử các cấp cần phối hợp các cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, công tác tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ông Kim Ngọc Thái cũng yêu cầu các thành viên Uỷ ban bầu cử, Ban bầu cử, Ban chỉ đạo bầu cử các cấp với nhiệm vụ được phân công, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và uốn nắn kịp thời những sai sót trong công tác bầu cử, đồng thời, giải quyết dứt điểm các khiếu nại có liên quan đến các công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, tăng cường, tổ chức bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. 

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là dịp để các cử tri sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu đủ đức, đủ tài, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, thật sự là chính quyền của dân, do dân, vì dân./.

Phương Thảo