Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện bỏ lá phiếu đầu tiên tại phường 9, thành phố Trà Vinh
Lượt xem: 1272
Sáng ngày 23/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đã đến dự buổi khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 8, khóm 10, phường 9, thành phố Trà Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện bỏ lá phiếu đầu tiên

Đúng 5 giờ sáng ngày 23/5, Tổ bầu cử số 8, khóm 10, phường 9, thành phố Trà Vinh bắt đầu khai mạc cuộc bỏ phiếu bầu cử quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh khóa X. Ngay trong lễ khai mạc, thành viên tổ bầu cử đã thông báo với cử tri về thể lệ, quy chế bầu cử, số lượng người được bầu trong danh sách những người ứng cử được niêm yết tại tổ bầu cử. Ngay sau khi khai mạc, ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bỏ lá phiếu đầu tiên, tiếp theo đó là đông đảo cử tri khóm 10 đã đến bỏ phiếu từ rất sớm. Tại tổ bầu cử số 8 khóm 10, cử tri bầu lấy 3 đại biểu quốc hội khóa XV thuộc đơn vị số 1, bầu lấy 5 đại biểu HĐND tỉnh khóa X  cũng thuộc đơn vị số 1 và bầu 3 đại biểu HĐND thành phố, 3 đại biểu HĐND phường 9. Trong ngày bầu cử, cử tri được trang bị khầu trang, nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, chú ý giãn cách không tụ tập quá đông để phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện dự khai mạc bầu cử tại khóm 10, phường 9, thành phố Trà Vinh

Phường 9, thành phố Trà Vinh có dân số trên 13.000 người, tổng số cử tri là 9.355 cử tri trong đó có 4.800 cử tri nữ, riêng khóm 10 có trên 1.700 cử tri. Theo Ủy ban bầu cử phường 9, phường có 2 địa điểm phải mang thùng phiếu phụ đến nơi cư trú cho cử tri bỏ phiếu, một là trường hợp ca F2 đang bị cách ly tại nhà tại khóm 6, 2 là khu Trại tạm giam của tỉnh với 88 cử tri được tạo điều kiện để họ thực hiện quyền công dân./.

                          Phượng Khánh