Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

       Ngày 22/01/2020 vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành Công điện số 02/CĐ-TCĐBVN về việc tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa và các đơn vị khai thác bến xe khách, bến xe hàng thực hiện một số nội dung sau:
       1. Đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện phổ biến, quán triệt đến đội lái xe, nhân viên phục vụ trên xe: 
       - Luôn đề cao tinh thần cảnh giác, tập trung cao độ để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong hoạt động vận tải trước, trong và sau khi tham gia giao thông; chủ động kiểm soát, ngăn chặn các tình huống bất lợi làm mất an toàn, an ninh trật tự trong quá trình hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
       - Chủ động thông báo và phối hợp với các cơ quan chức năng, các lực lượng chức năng đang triển khai công tác phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên đường và tại các bến xe khi xảy ra bất kỳ các tình huống hoặc biểu hiện bất thường của hành khách, hàng hóa trong quá trình vận chuyển. 
       - Thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng giao thông của các cơ quan, lực lượng chức năng tại các địa phương trong quá trình thực hiện vận chuyển hành khách, hàng hóa.
       2. Các đơn vị khai thác bến xe khách, bến xe hàng phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài bến xe để thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các tình huống hoặc biểu hiện gây mất an toàn, an ninh trật tự tại khu vực bến; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các phương tiện, lái xe hoạt động tại bến; công tác kiểm tra đối với hoạt động xếp, dỡ hàng hóa tại bến. 
       3. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các cá nhân có liên quan thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT và các cơ quan có thẩm quyền./.

 

Linh Phương 

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 505
  • Tất cả: 1809889