Nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh
Lượt xem: 2972
Ngày 09/6/2020, Sở Khoa học và công nghệ đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu, đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đề tài “Nghiên cứu tuyển chọn giống mía có năng suất cao, chất lượng tốt phù hợp với điều kiện sinh thái của tỉnh Trà Vinh”. Đồng chí Lư Phước Hiệp – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, chủ tịch Hội đồng, chủ trì cuộc họp.

Ảnh:Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh

Đề tài do Viện Nghiên cứu Mía đường chủ trì thực hiện - Chủ nhiệm đề tài TS. Lê Quang Tuyền. Đề tài được thực hiện từ tháng 11/2016 đến 11/2019 và được cho phép gia hạn đến 4/2020. Mục tiêu của đề tài là tuyển chọn 1-2 giống mía có năng suất cao và chất lượng tốt và đề xuất quy trình kỹ thuật canh tác cho các giống mía được tuyển chọn phù hợp với điều kiện sinh thái của tỉnh Trà Vinh. Đề tài tiến hành gồm 3 bước tuyển chọn, cụ thể: Khảo nghiệm cơ bản (đánh giá vụ tơ và vụ I), khảo nghiệm sản xuất ( đánh giá vụ tơ và vụ I) và xây dựng mô hình trình diễn giống mía mới (vụ tơ), kết hợp  với hội thảo giới thiệu giống  và quy trình canh tác giống mía mới.

 

Ảnh: Nhóm Nghiên cứu đề tài báo cáo

Kết quả đề tài đạt được như sau:

- Kết quả theo dõi, đánh giá và đã tuyển chọn 2 giống mía mới triển vọng coa năng suất cao, chất lượng tốt, khả năng chống chịu sâu bệnh hại khá cao và chống chịu tốt với điều kiện bất lợi của vùng.

- Đề xuất 01 quy trình kỹ thuật canh tác giống mía mới phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai tại địa phương.

- Xây dựng được 03 mô hình trình diễn giống mía mới có năng suất và chất lượng cao.

- Tổ chức 03 hội thảo giới thiệu giống mía mới và quy trình kỹ thuật canh tác giống mía mới với 150 người tham gia.

- Đăng 02 bài báo trên Tạp chí Khoa học Công nghệ Nông nghiệp Việt Nam ( số 04/2019) và Tạp chí Thông tin Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh (số 01/2019).

Trên cơ sở kết quả của đề tài, Hội đồng nhất trí đánh giá nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu tuyển chọn giống mía có năng suất cao, chất lượng tốt phù hợp với điều kiện sinh thái của tỉnh Trà Vinh” đạt.

Nguyễn Thị Tho


Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 1775
  • Trong tuần: 19 815
  • Tất cả: 4389401