Tham quan mô hình trồng bưởi Ruby tại xã chánh hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long
Lượt xem: 3038
Sáng ngày 19/12/2020, Đoàn công tác gồm Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tiểu Cần và các bà con xã Hùng Hòa tỉnh Trà Vinh tham gia mô hình trồng bưởi Ruby tại Tổ 6, ấp 3, xã Chánh Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Ảnh: Đoàn tham quan mô hình bưởi Ruby tại xã Chánh Hội (Mang Thít)

Đoàn đã đi tham quan thực tế mô hình trồng bưởi Ruby của gia đình ông Võ Ngọc Duy Phong tại xã Chánh Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Hiện tại vườn bưởi đang phát triển xanh tốt, thích nghi rất tốt với điều kiện vùng đồng bằng sông Cửu Long bởi có hình dáng bên ngoài đẹp, múi to màu đỏ, ăn ngọt và có giá trị kinh tế cao góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp góp phần tăng thu nhập cải thiện đời sống người dân.

Đất thịt cát pha là loại đất thích hợp trồng cây bưởi Rubi Thái Lan. Cây bưởi cần nhiều nước trong thời kỳ ra hoa kết trái và thời kỳ cây con, nhưng không được để ngập úng. Bưởi có thể chịu được độ mặn khoảng 2‰ (hai phần ngàn).

Qua chia sẽ của ông Phong: Bưởi là một trong những giống cây trồng lâu năm được đánh giá là mang lại hiệu quả kinh tế cao bởi thời gian thu hoạch kéo dài, khả năng kháng bệnh tốt, thời gian bảo quản lâu, giá cả ổn định.bưởi. Trong quá trình sinh trưởng và phát triển bưởi thường bị tấn công bởi sâu vẽ bùa giai mới ra đọt rất nhiều và bị nhện đỏ tấn công khiến lá bị vàng.

  

Ảnh: Cây giống bưởi Ruby tại gia đình ông Võ Ngọc Duy Phong

Đối với vườn nhà ông Phong đang tiến hành sản xuất giống bưởi Ruby để không ngừng cung ứng cho thị trường để người nông dân tiếp cận giống mới giá thành cao so với những giống truyền thống.

Qua cuộc tham mô hình trồng bưởi Ruby tại Vĩnh Long giúp bà con quan sát thực tế giống tưởi Ruby, nắm bắt được những lưu ý trong quá trình trồng, chăm sóc giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây, bón phân cân đối hợp lý và những lưu ý trong phòng trừ sâu bệnh hại với 2 đối tượng chính là sâu vẽ bùa và nhện đỏ gây hại cho cây. Bên cạnh đó đoàn được sử dụng sản phẩm bưởi Ruby, được trao đổi những vướn mắt trong quá trình tham quan một cách tận tình từ từ tiếp cận với cây bưởi Ruby Thái Lan.

Ngô Chí Thiện


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 622
  • Tất cả: 4408909