Đậu phộng sạch Trà Vinh
Lượt xem: 2187
Đậu phộng sạch TV là sản phẩm của nhiệm vụ thường xuyên năm 2019 “Nhân rộng mô hình chế biến, bảo quản đậu phộng sau thu hoạch và thương mại hóa một số sản phẩm”.

Ảnh: Sản phẩm Đậu Phộng Sạch TV

Sản phẩm đậu phộng sạch TV đạt tiểu chuẩn về độc tố aflatoxin (nấm mốc) và vi sinh vật tổng số theo QĐ 46/2007/BYT ngày 19/12/2007. Sản phẩm thơm giòn, béo ngậy, màu sắc bắt mắt không chứa hóa chất, chất bảo quản, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Trong mỗi hạt đậu phộng rang đều có chứa: Nước, calo, protein, Carbs, chất xơ, đường, chất béo, chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa, Omega 6, với hàm lượng nhất định.Trong báo cáo phân tích hàm lượng dinh dưỡng của hạt đậu phộng rang trong 100g hạt đậu phộng rang có chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau: 

Bảng thành thành dinh dưỡng trong 100 đậu phộng

· Thành phần dinh dưỡng

· Khối lượng

· Thành phần dinh dưỡng

Khối lượng

· Calo

580

· Chất béo

50.4g

· Nước

8%

· Chất béo bão hòa

7.8g

· Hàm lượng protein

25.8g

· Chất béo không bão hòa đơn

25.23g

· Carbs

17g

· Chất béo không bão hòa đa

14.26g

· Đường

5.1g

· Omega – 6

13.87g

· Chất xơ

9.1g

·

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngoài ra, trong hạt đậu phộng rang còn có chứa khá nhiều chất thực vật, chống oxy hóa như p-Coumaric acid, Resveratrol, Isoflavones, Phytic acid, Phytosterols...

Từ bảng hàm lượng trên chúng ta có thể thấy, hạt đậu phộng rang có hàm lượng calo cao, khi ăn đậu phộng rang giúp tăng cường năng lượng rất tốt cho chúng ta. Cùng với đó, hàm lượng protein và chất béo đều đang nằm trong ngưỡng cho phép của bộ y tế công bố. Cụ thể:

· Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và đa cao, có tác dụng tốt cho sức khỏe.

· Hàm lượng protein cao, có tác dụng tăng cơ cho chúng ta.

· Tinh bột Carbs có hàm lượng tương đối nhỏ, chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp, có lợi cho sức khỏe, nhất là những người bị tiểu đường. (Trích Trang tin Tập đoàn thể thao Elipsport).

Hiện tại Trung tâm có 02 sản phẩm là đậu phộng nguyên vỏ và đậu phộng tách vỏ.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra của Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cơ sở sản xuất sản phẩm đậu rang của Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ đạt: loại A.

Kim Giàu


Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1681
  • Trong tuần: 19 721
  • Tất cả: 4389307