Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Trà Vinh tăng cường công tác đối thoại với học viên
Với mong muốn làm thế nào để học viên có môi trường cai nghiện, học tập, lao động và phòng chống tái nghiện tốt nhất nên các hoạt động tư vấn, giáo dục hành vi –nhân cách của Cơ sở cai nghiện ma túy (gọi tắt là Cơ sở) đều hướng tới sự công bằng dân chủ, minh bạch trong xử lý vấn đề và giải quyết các chế độ có liên quan đến của học viên nhằm đảm bảo các quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của học viên trong quá trình thực hiện quy trình cai nghiện ma túy tại Cơ sở. Do đó, định kỳ hàng tháng Cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo của đơn vị với học viên.

Ảnh: Quang cảnh của buổi đối thoại

giữa Ban Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy với học viên

 

    Sáng ngày 31/5/2021, Cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức buổi đối thoại định kỳ giữa Ban Giám đốc Cơ sở với học viên. Tham dự buổi đối thoại gồm ông Phan Văn Bé Tám - Giám đốc, ông Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc, ông Võ Đấu Hoa - Phó Giám đốc và Trưởng phòng chuyên môn của đơn vị, cùng 140 học viên đang quản lý tại Cơ sở.

    Ông Huỳnh Thanh Bình, Trưởng phòng Hành chính –Tổ chức phát biểu khai mạc tại cuộc đối thoại: Với mục tiêu tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo Cơ sở với học viên, giúp lãnh đạo Cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng và giải quyết kịp thời những thắc mắc, nguyện vọng chính đáng có liên quan trong việc phấn đấu, rèn luyện học tập, chấp hành nội quy - quy chế tại đơn vị, cũng như giải đáp các chế độ chính sách, quyền và nghĩa vụ của học viên. Bên cạnh đó, đây được xem là hoạt động trọng tâm, định kỳ hàng tháng nhằm tạo cơ hội trao đổi, đối thoại trực tiếp giữa những người đứng đầu đơn vị và trách nhiệm cao nhất với học viên trong Cơ sở, cùng với đó để học viên được bày tỏ nguyện vọng, mong muốn của mình trong quá trình cai nghiện, học tập, lao động trị liệu tại Cơ sở. Lãnh đạo Cơ sở luôn cởi mở, trao đổi thông tin, tạo điều kiện cho học viên được đối thoại thẳng thắn và trực tiếp giữa Ban Giám đốc với học viên. Từ đó, tìm ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của học viên và nâng cao chất lượng các hoạt động tư vấn, trị liệu, giáo dục hành vi – sức khỏe - pháp luật, định hướng thay đổi hành vi –nhân cách cho học viên theo hướng có lợi cho bản thân, giúp học viên an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, sớm tái hòa nhập cộng đồng và phòng chống tái nghiện thành công. Do đó mong các học viên tích cực chia sẻ những thông tin, những khó khăn và kiến nghị, đề xuất cho Ban Giám đốc được biết”.

Ảnh: Ông Huỳnh Thanh Bình, Trưởng phòng Hành chính –Tổ chức

phát biểu tại buổi đối thoại

 

    Tại buổi đối thoại, Ban giám đốc đã lắng nghe gần 10 ý kiến trực tiếp và gián tiếp của các học viên, các ý kiến khá đa dạng, chủ yếu đề cập đến kiến nghị và hầu hết về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chấp hành tại Cơ sở như công tác dạy nghề cho học viên, tổ chức hoạt động lao động trị liệu, hỗ trợ những học viên có hoàn cảnh khó không có thân nhân thăm gặp.

    Từ các ý kiến kiến nghị của học viên, Giám đốc Cơ sở tiếp thu và giải thích những vấn đề còn hạn chế, cũng như có định hướng tháo gỡ những khó khăn, các kiến nghị của học viên, giúp học viên ổn định tư tưởng và tạo động lực phấn đấu cai nghiện, học tập trong thời gian tới.

Ảnh: Ông Phan Văn Bé Tám, ĐUV- Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy

 phát biểu tại cuộc đối thoại

 

    Ông Phan Văn Bé Tám, Giám đốc chia sẻ: “Với quan điểm lấy học viên làm trung tâm, hoạt động đối thoại nhằm phát huy tính chủ động, dân chủ, thân thiện và tinh thần trách nhiệm của Ban Giám đốc Cơ sở đối với học viên. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho học viên được chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất nguyện vọng chính đáng của mình trong quá trình chấp hành tại Cơ sở. Đồng thời, học viên cũng được tiếp cận, nắm bắt nhiều thông tin có liên quan đến các chế độ chính sách của Nhà nước và những quy định của pháp luật đối với công tác cai nghiện ma túy, định hướng các hoạt động trị liệu trong thời gian tới. Song song đó, giúp Cơ sở kịp thời có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của học viên, cũng như khắc phục những mặt còn hạn chế của Cơ sở trong quá trình triển khai công tác quản lý, tư vấn, cai nghiện và giáo dục cho học viên. Từ đó giúp học viên có thể hiểu và ổn định tư tưởng, an tâm chấp hành nghiêm nội quy –quy chế tại Cơ sở”.

    Với ý nghĩa như thế, hoạt động đối thoại giữa học viên với Ban Giám đốc đơn vị luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của học viên trong Cơ sở./.

Tin ảnh:Huỳnh Thanh Bình




 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 629
  • Trong tuần: 7 632
  • Tất cả: 1307237