Lễ công bố Tiểu Cần đạt chuẩn huyện nông thôn mới
 Sáng ngày 29/4/2019, tại Trung tâm Văn hóa Thanh thiếu nhi huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng và Phó Bí thư Tỉnh Ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm trao Bằng công nhận Huyện nông thôn mới cho Đảng bộ và nhân dân huyện Tiểu Cần

         Tham dự lễ, về phía Trung ương có ông Trần Văn Môn, Phó Chánh văn phòng điều phối Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Về phía tỉnh Trà Vinh, có ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và đông đảo nhân dân huyện Tiểu Cần.
         Sau hơn 8 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cùng với sự giúp sức của Trung ương, của tỉnh và sự nỗ lực quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện, Tiểu Cần đã hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới và được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Thông qua xây dựng nông thôn mới, kinh tế của huyện có bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển và phục vụ nhu cầu dân sinh.
          Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã biểu dương những cố gắng và nỗ lực của huyện Tiểu Cần trong xây dựng nông thôn mới, đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tỉnh trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Bộ mặt nông thôn của tỉnh có nhiều khởi sắc, kết cầu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Đồng thời ông Đồng Văn Lâm cũng nhấn mạnh việc được Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới đầu tiên là niềm vui, niềm vinh dự lớn, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, đây chỉ là bước khởi đầu, Đảng bộ và nhân dân huyện Tiểu Cần phải tiếp tục nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, cần có những nỗ lực quyết tâm đột phá, xây dựng Tiểu Cần trở thành miền quê đáng sống và sớm xây dựng thành công huyện nông thôn mới kiểu mẫu.
           Huyện Tiểu cần đạt được kết quả như ngày hôm nay, đã khẳng định rằng xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, đã được triển khai, thực hiện bằng các giải pháp, nội dung phù hợp, sát thực tế, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần tác động tới sản xuất nông nghiệp, kinh tế nông thôn, làm thay đổi và chuyển biến mạnh mẽ bộ mặt nông thôn của tỉnh. Để kịp thời biểu dương, khích lệ tinh thần cống hiến, sức sáng tạo của các cá nhân và tập thể đã góp phần cho quá trình xây dựng thành công nông thôn mới của Tiểu Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã trao Bằng khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện./.

VPĐP NTM
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới