Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội thi: "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lựa chọn mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác"
Thực hiện Kế hoạch số 55-KH/TU ngày 17/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hướng dẫn số 40-HD/BTG ngày 18/9/2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Kế hoạch số 47-KH/ĐUK ngày 22/9/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Kế hoạch số 38-KH/ĐU ngày 18/10/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn “Về tổ chức Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lựa chọn mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác”. Ngày 01/12/2017 tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thi:“Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lựa chọn mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác”.
Đến dự và chỉ đạo Hội thi có: Đồng chí Châu Văn Trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Đỗ Thị Kiều Oanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Về phía Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đồng chí Phạm Minh Truyền, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Trưởng ban Tổ chức Hội thi, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, các cổ động viên là đảng viên, quần chúng trong ngành Nông nghiệp và 15 thí sinh là các đồng chí Bí thư hoặc Phó Bí thư từ các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Sở.

Đồng chí Phạm Minh Truyền: Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở - Trưởng ban Tổ chức Hội thi, phát biểu khai mạc tại Hội thi

Hội thi lần này là dịp để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cấp ủy, chi ủy, tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể, mọi đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành. Các thí sinh tham dự Hội thi xem đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm, là cơ hội tốt để giao lưu, trao đổi, học tập, không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền; phát huy vai trò trách nhiệm, trình độ, kỹ năng có được để trở thành hạt nhân nòng cốt, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa II) về“Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện“tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ và công tác tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị mình.

Tại Hội thi, các thí sinh trải qua 02 phần thi gồm: Phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi và phần thi thuyết trình đề xuất mô hình của cá nhân hoặc của tập thể. Về phần thi thuyết trình đề xuất mô hình, các thí sinh đã thuyết trình nhiều mô hình học tập ở Bác với các vấn đề thực hiện công tác chuyên môn ngành Nông nghiệp như: Cùng nông dân bảo vệ môi trường, Chống thất thoát nước, Thực hành tiết kiệm,...

           Mặc dù Hội thi chỉ diễn ra một ngày, nhưng được chuẩn bị chu đáo, tổ chức nghiêm túc, sinh động, phong phú, thực hiện đúng tiến độ và thời gian theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Trong suốt thời gian diễn ra Hội thi, Ban Giám khảo, thí sinh và cổ động viên tuân thủ đúng Quy chế Hội thi đề ra, làm việc với tinh thần phấn khởi, khẩn trương, hiệu quả.

Toàn cảnh Hội thi

           Kết quả Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh: Bùi Thị Thu Hòa, Chi bộ Văn phòng Sở 1; Bùi Văn Mừng, Chi bộ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn; Phạm Quang Thảnh, Chi bộ Văn phòng Sở 2 và 03 giải khuyến khích cho các thí sinh: Lê Trường Sơn, Chi bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật; Trần Văn Sang, Chi bộ Ban Quản lý Cảng cá; Lê Tân Thới, Chi bộ Trung tâm Giống.

          Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, phát biếu bế mạc Hội thi, đồng chí Phạm Minh Truyền yêu cầu các chi ủy chi bộ tiếp tục phối hợp cùng với Thủ trưởng đơn vị đưa 20 câu hỏi lý thuyết của Hội thi vào sinh hoạt lệ chi bộ, đoàn thể để tuyên truyền, giáo dục, ý thức tự giác làm theo những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo và quyết tâm làm theo Bác của các chi ủy chi bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao./.


 

Bài và Ảnh: Lưu Văn Phúc
Trung tâm Khuyến nông Trà Vinh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới