Ngư dân khai thác hải sản tỉnh Trà Vinh đến với triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" năm 2016
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2016 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 28/6/2016, do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Trà Vinh đồng phối hợp tổ chức. Trong những ngày qua, theo ghi nhận của chúng tôi, triển lãm đã thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các em học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân trong tỉnh đến xem, tìm hiểu về bằng chứng chứng minh chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Trong đó, chúng tôi đã gặp rất nhiều ngư dân khai thác hải sản trên địa bàn tỉnh đã không quản ngại đường xá xa xôi đến với triển lãm để tận mắt nhìn thấy những hình ảnh tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và các bản đồ lịch sử chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của đất nước Việt Nam.

Nhiều ngư dân khai thác hải sản tỉnh Trà Vinh đến với triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2016 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh

Trao đổi với chúng tôi khi đang xem triển lãm cùng đoàn ngư dân các huyện Cầu Ngang, Trà Cú…. Ngư dân Nguyễn Tấn Tài, ở khóm 3, thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang không dấu được cảm xúc cho biết: Ngư dân khai thác hải sản chúng tôi rất ủng hộ hình thức tuyên truyền về biển, đảo như thế này. Những bản đồ, tư liệu trưng bày tại triển lãm là những căn cứ có giá trị lịch sử, pháp lý cao nhằm tuyên truyền đến toàn thể nhân dân về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Do đó, khi được Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Trà Vinh, chính quyền địa phương thông tin về việc tỉnh nhà tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tôi và bà con ngư dân cùng địa phương đã tranh thủ sắp xếp công việc đến xem triển lãm để mở rộng hiểu biết về chủ quyền biển, đảo của đất nước. Ngư dân Trần Trường Giang còn cho biết thêm, chúng tôi là những ngư dân ngày đêm khai thác hải sản trên vùng biển xa bờ của Tổ quốc, chúng tôi được các cơ quan chức năng tuyên truyền rất nhiều về chủ quyền biển đảo của đất nước. Song đây lần đầu tiên tôi được tận mắt thấy các minh chứng lịch sử về chủ quyền biển đảo Việt Nam, tôi thực sự xúc động. Tôi sẽ kể lại cho bà con ngư dân, anh em thuyền viên không có dịp đến xem triển lãm những hiểu biết của mình về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và tôi càng quyết tâm hơn nữa trong việc bám biển phát triển sản xuất và sẵn sàng đóng góp những gì mình có thể về vật chất cũng như tinh thần để bảo vệ biển, đảo của đất nước… Còn ngư dân Nguyễn Văn Định, ở ấp Vàm Bến Tranh, xã Định An, huyện Trà Cú, đã không quản ngại khó khăn vượt qua quãng đường xa gần 50 km để đến với triển lãm, xúc động cho biết: Lần đầu tiên được tận mắt xem các tài liệu quý về bằng chứng lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa của đất nước tôi rất tự hào và cảm động, đây là động lực giúp tôi và bà con ngư dân càng quyết tâm bám biển hơn nữa để góp sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Được gặp nhiều bà con ngư dân khai thác hải sản tỉnh nhà tại triển lãm, chúng tôi nhận thấy, tuy từng bà con đều có cảm xúc và cách suy nghĩ, cảm nhận khác nhau về từng hiện vật được trưng bày tại triển lãm, nhưng hết thảy bà con đều thể hiện những cảm xúc chân thành, niềm xúc động, tự hào dân tộc về những bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền biển, đảo của đất nước, tự hào về sự hy sinh của những chiến sỹ hải quân, không quản ngại gian nan, khó khăn để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Là những người trực tiếp sản xuất trên những vùng biển xa bờ phía nam quần đảo Trường Sa của Tổ quốc bà con con ngư dân khai thác hải sản tỉnh nhà đều thể hiện sự quyết tâm bám biển phát triển sản xuất tốt hơn nữa để góp phần cùng ngư dân cả nước khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong thời gian tới. 

Thừa Thịnh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới