Khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn về phân bón và thuốc bảo vệ thực vật năm 2020
         Ngày 25 tháng 8 năm 2020, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn về phân bón và thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Đến dự Lễ khai giảng có ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở; Ban lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, đại diện lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y; Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản và trên 130 học viên đại diện cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu kinh doanh trong lĩnh vực phân bón và thuốc BVTV. 

Ông Lê Văn Đông - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTTN Trà Vinh 

 phát biểu khai giảng lớp học ngày 25 tháng 8 năm 2020.

         Trong phần phát biểu khai giảng lớp học ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT có một số ý chỉ đạo như sau:

         Một là, cần đảm bảo thật tốt các nội dung của từng chuyên đề theo chương trình khung đã được duyệt.

         Hai là, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Chi cục Trồng trọt và BVTV với các đơn vị có liên quan để đảm bảo tổ chức lớp bồi dưỡng hoàn thành đúng theo quy định một cách tốt nhất.

         Ba là, cần đảm bảo việc đánh giá học viên một cách trung thực khách quan, đúng theo nội qui, quy định.

         Bốn là, trong thời gian tổ chức khóa bồi dưỡng Chi cục Trồng trọt và BVTV vẫn phải đảm bảo hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

         Riêng đối với học viên cố gắng tham gia đầy đủ chương trình của lớp học, đồng thời thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của lớp học đề ra. Nhằm đảm bảo đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

         Chương trình và nội dung tập huấn bồi dưỡng chuyên môn về phân bón và thuốc BVTV theo qui định của Cục Trồng trọt và Cục BVTV, học viên sẽ được trang bị các kiến thức bao gồm:

         1. Trên lĩnh vực phân bón:

         - Các quy định của pháp luật hiện hành về phân bón: Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về phân bón và một số nội dung cơ bản quy định về quản lý phân bón;

         - Kiến thức chuyên môn về phân bón: (1) Phân loại phân bón; (2) Phân bón và dinh dưỡng cây trồng; (3) Đất, phân bón và cây trồng; (4) Hướng dẫn sử dụng phân bón.

         2. Trên lĩnh vực thuốc BVTV:

         - Một số qui định về pháp lý trong kinh doanh, buôn bán thuốc BVTV;

         - Thuốc BVTV: Đại cương về thuốc BVTV và nội dung có liên quan;

         - Phòng cháy, chữa cháy;

         - Kiến thức cơ bản sinh vật gây hại.

 

Toàn cảnh Lễ khai giảng

          Nội dung tập huấn sẽ trang bị cho học viên có đủ kiến thức cơ bản về phân bón cũng như thuốc BVTV. Đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, qui định chặt chẽ khi kinh doanh phân bón và thuốc BVTV, bởi vì đây là 02 loại hàng hóa kinh doanh có điều kiện. Thông qua lớp tập huấn học viên có kết quả kiểm tra đạt yêu cầu sẽ được Chi cục Trồng trọt và BVTV cấp Giấy chứng nhận làm cơ sở đăng ký kinh doanh phân bón và thuốc BVTV theo Thông tư số 21/2015/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và PTNT, ngày 8 tháng 6 năm 2015 về quản lý thuốc bảo vệ thực vật và Nghị định số 84/2019/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 14 tháng 11 năm 2019 Quy định về quản lý phân bón.

               

                                                                               Nguyễn Thị Lùng

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới