Tập huấn xây dựng kế hoạch các bước của doanh nghiệp theo Bộ tiêu chí thực hiện Chương trình OCOP
          Nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP cho đội ngũ cán bộ quản lý chương trình OCOP các cấp. Sáng ngày 16/9/2020, tại Hội trường Chi cục Phát triển nông thôn nông tỉnh Trà Vinh khai mạc lớp tập huấn xây dựng kế hoạch các bước của doanh nghiệp theo Bộ tiêu chí thực hiện chương trình OCOP cho 40 học viên là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, cán bộ phụ trách Chương trình OCOP ở các xã, phường, thị trấn và các doanh nghiệp, Công ty, Hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Lớp tập huấn diễn ra 03 ngày (Từ ngày 16 – 18/9/2020).
Quảng cảnh lớp tập huấn Chương trình OCOP năm 2020 (Xây dựng kế hoạch các bước của
doanh nghiệp theo Bộ tiêu chí thực hiện Chương trình OCOP).

 

         Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có nhiều sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường nhưng việc phát triển, tạo giá trị gia tăng sản phẩm còn khiêm tốn. Do đó, để tận dụng các thế mạnh, lợi thế của từng vùng, thì việc tổ chức lớp tập huấn xây dựng kế hoạch các bước của doanh nghiệp theo Bộ tiêu chí thực hiện Chương trình OCOP hiện nay là việc làm cần thiết và có tính định hướng kịp thời.

         Tại buổi tập huấn, các học viên đã được Phó Giáo sư Tiến sĩ Ông Nguyễn Phú Son trực tiếp truyền đạt các nội dung cơ bản về các bước của doanh nghiệp theo Bộ tiêu chí thực hiện Chương trình OCOP: (1) Những vấn đề cơ bản của Chương trình OCOP; (2) Quy trình thực hiện Chương trình OCOP; (3) Giới thiệu tổng quan về Bộ tiêu chí thực hiện Chương trình OCOP; (4) Nhiệm vụ thực hiện Chương trình OCOP cấp xã. Có thể nói đây là nội dung rất quan trọng và thiết thực, có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp, Công ty, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham gia chương trình OCOP. Trong quá trình tập huấn các học viên cũng được chia sẻ những kinh nghiệm, trao đổi những kiến thức giữa doanh nghiệp, Công ty, hợp tác xã và hộ kinh doanh với nhau. Qua đó, có nhiều ý kiến, trao đổi và được giải đáp nhiệt tình, ngắn gọn, dễ hiểu

 
Học viên thưởng thức Bánh Bao chỉ và Bánh Trung thu của cơ sở Bánh Ngọc Thu, sản phẩm
 được công nhận 3 sao năm 2019.

         Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đánh giá cao nội dung lớp tập huấn, ý kiến chia sẻ của các học viên, đồng thời mong muốn nhiều khóa tập huấn được tổ chức hơn nữa tại các địa phương để các doanh nghiệp, Công ty, hợp tác xã, hộ kinh doanh muốn tham gia chương trình OCOP có cơ hội nâng cao kiến thức về lợi thế của việc tham gia OCOP, tham gia đăng ký Sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm và học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm giúp hiểu rõ và vận dụng tốt các kiến thức để nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thành công sản phẩm đạt chuẩn OCOP./.

Mỹ Hương

Chi cục Phát triển nông thôn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới