Mở rộng tuyến ống cấp nước xã Tân Bình
Thực hiện Quyết định số 1629/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc ban hành Bộ tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2018-2020
Nước sạch và vệ sinh môi trường là yếu tố quan trọng cho việc phát triển kinh tế xã hội và nâng cao đều kiện sức khỏe của người dân khu vực nông thôn. Sửa chữa, mở rộng tuyến ống mạng phân phối trạm cấp nước xã Tân Bình, huyện Càng Long là điều kiện cần thiết để tạo điều kiện cho các hộ dân có nước sạch sử dụng.

Nhà máy nước xã Tân Bình, huyện Càng Long
Việc mở rộng tuyến ống cấp nước nhằm thực hiện tốt theo chỉ đạo của Tổng cục Thủy lợi tại Công văn số 542/TCTL-NN ngày 24/4/2019 về việc Chủ động phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân, và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở nông nghiệp và PTNT. Mặt khác cùng với sự tăng dân số và các cơ sở hạ tầng nông thôn phát triển, từ đó nhu cầu cần dùng nước của người dân cũng tăng cao và góp phần tăng tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch theo Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra.
Công trình đã thực hiện vào tháng 10/2019 đến nay đã hoàn thành đấu nối, nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Thi công tuyến ống nước xã Tân Bình, huyện Càng Long

        * Khối lượng thực hiện: Mở rộng 13.440 mét đường kính ống các loại.
        * Mục tiêu: cung cấp nước sạch cho 253 hộ dân đấu nối mới đáp ứng đủ áp lực và lưu lượng nước, chất lượng nước cấp đạt theo Quy chuẩn QCVN 02:2009/BYT của Bộ Y tế, đảm bảo cung cấp nước liên tục đủ về lượng. Tăng tỷ lệ dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh, đạt tiêu chí nông thôn mới.
        * Tổng kinh phí thực hiện: 456.280.440 đồng.
Mỹ Phượng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới