Sở Nông nghiệp và PTNT Trà Vinh tổ chức chuyến tham quan học tập kinh nghiệm tại Khánh Hòa và Công ty TNHH Thông Thuận
Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức được tham quan, học tập quy trình vận hành, quy trình kỹ thuật của các mô hình sản xuất công nghệ cao và các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, thích ứng trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh đã tổ chức chuyến tham quan học tập kinh nghiệm 04 ngày ( từ ngày 31/8/2017 – 03/9/2017) tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa và Công ty TNHH Thông Thuận với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Dự án AMD Trà Vinh.

Đoàn tham quan 14 người, gồm: Đại diện Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ Công tác thực hiện Dự án AMD thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, đại diện các phòng, đơn vị thuộc Sở có liên quan, đại diện lãnh Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải và Phòng Kinh tế thị xã Duyên Hải.

Ảnh: Đoàn làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Khánh Hòa

Đoàn đã được ông Tàu Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa nhiệt tình trao đổi nhiều kinh nghiệm hay trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh như qui trình kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng theo công nghệ Semi – Biofloc 2 giai đoạn, kỹ thuật nuôi hàu trong đầm, nuôi cá bớp trong lồng, nuôi cá chim vây vàng trong ao.

Bên cạnh đó, Sở còn cử cán bộ hướng dẫn đoàn tham quan thực tế mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo công nghệ Semi – Biofloc 2 giai đoạn và mô hình nuôi cá chim vây vàng trong ao. Trong quá trình quan tham, đoàn đã được anh Thịnh là chủ trang trại và các nhân viên nhiệt tình hướng dẫn cách thiết kế ao ương, ao nuôi, nuôi cấy vi sinh tạo floc, thiết kế và đặt hệ thống thu gom và xử lý chất thải cũng như cách vận hành sao cho hợp lý nhất.


Ảnh: Ao ương tôm thẻ chân trắng theo công nghệ Semi – Biofloc 2 giai đoạn

Ngoài ra, anh Thịnh còn hướng dẫn đoàn tham quan mô hình nuôi cá chim vây vàng trong ao. Anh cho biết, sau khoảng 6 đến 8 tháng nuôi cá đạt trọng lượng trung bình là 800g. Thức ăn cho cá anh sử dụng hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp. Giá thành nuôi cá chim vây vàng khoảng 60.000đồng/kg, giá thương phẩm hiện nay là 120.000đồng/kg. Như vậy, ngoài việc tận dụng ao chứa chất thải nuôi tôm để thả cá, anh còn thu được lợi nhuận tương đối khá.

Ảnh: Mô hình nuôi cá chim vây vàng trong ao

Tại Công ty TNHH Thông Thuận, đoàn đã được ông Trương Hữu Phiếu – Phó Tổng Giám đốc công ty hướng dẫn tham quan 02 khu nuôi tôm áp dụng công nghệ cao của công ty.

Ảnh: Ao nuôi tôm áp dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Thông Thuận

Chuyến tham quan kết thúc thành công, đoàn đã học tập được nhiều kinh nghiệm có thể ứng dụng tại địa phương, nhất là trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay./.

Tin, ảnh: Mộng Hằng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới