Nguồn thực phẩm sạch an toàn
Thịt gia súc, gia cầm là một trong những mặt hàng thực phẩm thiết yếu, là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng trong đời sống thường ngày của người dân.

Nhu cầu về tiêu thụ thịt gia súc, gia cầm ở Việt Nam nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng tăng nhanh về số lượng trong những thập kỷ qua. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt gia súc, gia cầm về số lượng thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay là một vấn đề mang tính quốc sách và quan điểm chỉ đạo của Chính phủ là “Bảo đảm an toàn thực phẩm chính là bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏc của nhân dân”.

Nhận thức được điều đó ngành Nông nghiệp Trà Vinh đã phối hợp cùng với Chính quyền địa phương triển khai, tuyên truyền vận động, hướng dẫn thực hiện Quyết định số 671/QĐ-UBND ngày 21/04/2010 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển chăn nuôi, các khu vực phát triển chăn nuôi tập trung và giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tỉnh Trà Vinh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Tính đến nay trong toàn tỉnh đã xây dựng được 12 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung của 07/9 huyện, thành phố, thị xã, với khối lượng thịt gia súc, gia cầm cung cấp cho thị trường toàn tỉnh là từ 105.000 đến 110.000kg/ngày đêm; trong đó, gia súc thực hiện giết mổ treo đạt 99%. Cách giết mổ này sẽ hạn chế được lây nhiễm các loại vi khuẩn, đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn vệ sinh thú y đầu ra.
Hình ảnh giết mổ treo

Việc thực hiện giết mổ gia súc, gia cầm tập trung có ý nghĩa quan trọng không những trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người.

                                                                                                                                                Đỗ Trọng Phao
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới