Hỗ trợ 70 tấn hóa chất Chlorine phòng, chống dịch bệnh thủy sản cho các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải

Ngày 19/7/2016, UBND tỉnh Trà Vinh có Công văn số 2369/UBND-NN chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh tiếp nhận 70 tấn hóa chất Chlorine 65% min thuộc hàng dự trữ quốc gia từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tân An (Đơn vị được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ định cấp hóa chất sát trùng Chlorine 65% min từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Trà Vinh theo Quyết định số 1271/QĐ-TTg ngày 05/07/2016 của Thủ tướng Chính phủ).

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao Chi cục Thú y Trà Vinh tiếp nhận và phân phối đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh số hóa chất nêu trên với số lượng cụ thể như sau: huyện Cầu Ngang 30 tấn, huyện Duyên Hải 20 tấn và thị xã Duyên Hải 20 tấn. Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Cầu Ngang, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải sử dụng đúng mục đích, hiệu quả nguồn hóa chất được hỗ trợ, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành.

           Với việc được hỗ trợ hóa chất Chlorine 65% min thuộc hàng dự trữ quốc gia sẽ giúp cho các cơ quan chức năng và bà con nuôi tôm nước lợ trên địa bàn các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi trong thời gian tới.

  Nông dân xã Long Hòa, huyện Châu Thành cải tạo ao nuôi tôm sú bị thiệt hại để chuẩn bị cho việc thả giống đợt mới khi thời tiết và môi trường thuận lợi

 

Thừa Thịnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới