Mỹ Cẩm đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới
Chiều ngày 17/3/2017, tại Hội trường nhà văn hóa xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Cẩm long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.
              Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Tư, Bí thư thường trực Huyện ủy huyện Càng Long; ông Ưng Hồng Hải, ủy viên Thường vụ, phó Chủ tịch UBND huyện; Bà Mai Thị Hiếu, phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh; Chi cục phát triển nông thôn, Sở giao thông Vận tải, Sở Nội vụ và một số Ban, ngành tỉnh; lãnh đạo ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy các Xã, Thị trấn trong huyện và đông đảo người dân xã Mỹ Cẩm.

              Là xã thứ 4 của huyện Càng Long vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh công nhân đạt chuẩn nông thôn mới. Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Mỹ Cẩm đã huy động được 56,488 tỷ đồng để hoàn thành 19/19 tiêu chí. Trong đó, ngân sách Trung ương 2,9 tỷ đồng chiếm 5,1%, vốn ngân sách địa phương 42,68 tỷ đồng chiếm 75,5%, nhân dân đóng góp 10,85 tỷ đồng, chiếm  19,4 %.
             

Toàn cảnh buổi lễ công nhận xã Mỹ Cẩm đạt chuẩn NTM

                  Đáng chú ý ở đây, xã Mỹ Cẩm được công nhận xã văn hóa vào năm 2006. Nên điểm xuất phát của xã trong xây dựng xã nông thôn mới có nhiều thuận lợi như: Cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, được đầu tư trong nhiều năm và đã phát huy hiệu quả, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, cùng các Phòng, ban ngành huyện; đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của huyện. Từ đó, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới được triển khai kịp thời từ trong nội bộ Đảng ra đến tận quần chúng nhân dân, tạo ý thức và sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới.

                Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã Mỹ Cẩm ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần người dân được cải thiện và nâng lên. Toàn xã Mỹ Cẩm có 1.945/2.603 hộ đạt 8 tiêu chuẩn hộ nông thôn mới, đạt 74,7% so tổng số hộ; có 6/8 ấp đạt ấp nông thôn mới, đạt 75% so tổng số ấp và xã đạt 19/19 tiêu chí.

              Thuận lợi cùng với sự quyết tâm cao, cố gắng và nổ lực vươn lên của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn xã, đến nay đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều tuyến đường liên xã, liên ấp trục chính nội đồng được nhựa hóa, bê tông hóa; đường ngõ xóm không còn lầy lội vào mùa mưa, đảm bảo phục vụ tốt cho bà con đi lại thuận tiện; hệ thống thủy lợi được đầu tư khép kín đáp ứng tốt nhu cầu cho sản xuất và dân sinh; tỷ lệ hộ nghèo đạt 3,18%; thu nhập bình quân đầu người của xã 33,1 triệu đồng/người/năm; nhà đạt chuẩn của Bộ xây dựng 2.274căn, chiếm 87,3%, trên địa bàn xã không còn nhà tạm, dột nát,….

           Tình hình kinh tế, xã hội tiếp tục phát triển theo hướng tích cực; chuyển đổi cơ cấu kinh tế có nhiều chuyển biến, nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả được nhân rộng. Từ đó đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng nhiều, từng bước phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và tạo môi trường cảnh quan thông thoáng, xanh, sạch, đẹp. Công tác xã hội hóa trên các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, giáo dục, chính sách xã hội ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả.
             
Ông Ưng Hồng Hải, phó Chủ tịch UBND huyện Càng Long,
trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Từ những kết quả đạt được, nay xã đã được Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao tặng bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh còn tặng 06 bằng khen cho 06 cá nhân trong xã có thành tích xuất sắc hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn, hiến đất xây dựng nông thôn mới. Nhân dịp này, chủ tịch UBND huyện Càng Long tặng 18 giấy khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                                                     VPĐP NTM
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới