Kết quả xử lý sự cố sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm

         Thực hiện việc thu hồi sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo tinh thần Công văn số 1273/QLCL-CL2 ngày 15/9/2020 của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản về việc xử lý sự cố về an toàn thực phẩm và Công văn số 04/CV-LSM ngày 6/10/2020 của Công ty TNHH Hai Thành Viên Lối Sống Mới về việc đề nghị hỗ trợ thu hồi tập trung, xử lý các sản phẩm của Công ty. Trên cơ sở đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh đã chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành rà soát và thực hiện thu hồi các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm nêu trên.

Trao đổi với khách hàng đã mua sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm

 

         Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có 31 khách hàng đã mua 59 sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành Viên Lối Sống Mới. Trong đó, 22 khách hàng đã hủy 40 sản phẩm (30 Pate Minh Chay, 02 ruốc nấm hương, 02 chà bông chay, 01 ruốc nấm sả ớt, 01muối vừng Bát Bảo, 03 muối mè, 01muối lạc), 02 khách hàng đã sử dụng hết sản phẩm (02 Pate Minh Chay, 01 ruốc nấm hương), 01 khách hàng không nhận được sản phẩm và 06 khách hàng còn lưu giữ 13 sản phẩm. Qua trao đổi, sức khỏe của 10 khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm nêu trên có các biểu hiện như khó thở, mệt mỏi, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, mắt bị mờ, sụp mí mắt, đau nhức các cơ (vai, cổ, lưng, chân) và hiện đang điều trị.

         Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã thu hồi 13 sản phẩm (05 Pate Minh Chay, 02 muối vừng Bát Bảo, 03 bột ngũ cốc 20 hạt dinh dưỡng, 02 Pate nấm hầu thủ và 01 muối lạc) của 06 khách hành và lưu giữ tại đơn vị. Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đề nghị Công ty TNHH Hai Thành Viên Lối Sống Mới phối hợp để xử lý các sản phẩm đã được thu hồi nêu trên, bồi hoàn cho các khách hàng, người tiêu dùng theo đúng quy định của pháp luật.

         Qua sự việc trên, nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian tới, đối với cơ quan chuyên môn cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Riêng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần phải thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố chất lượng, bảo quản sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn theo đúng quy định của pháp luật.

Trần Thị Phương Hồng Huế

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới