Xử phạt vi phạm hành chính về tàu cá neo đậu và bốc dỡ hàng hóa không đúng quy định

         Ngày 27/10/2021, nhận được sự phản ánh của người dân về việc các tàu cá neo đậu và bốc dỡ hàng hóa không đúng nơi quy định. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của người dân nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

         Qua kiểm tra thực tế, phát hiện 06 tàu cá đang neo đậu tại Ấp Thống Nhất, xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh cụ thể như sau:

         Nhìn chung các chủ tàu cá điều thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác thủy sản và trang thiết an an toàn cho người tham gia khai thác thủy sản như: Chứng chỉ Thuyền trưởng, máy trưởng, thuyền viên tàu cá; Giấy đăng ký tàu cá; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá; giấy phép khai thác thủy sản; Bảo hiểm tàu cá; Thiết bị giám sát hành trình, máy định vị, tầm ngư, phao cứu sinh,....

         Tuy nhiên, bên cạnh việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác thủy sản, một số chủ tàu vi phạm về “Neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo đậu và tàu cá không cập cảng cá có tên trong danh sách cảng cá chỉ định để bốc dỡ thủy sản” cụ thể như:

         1. Tàu cá Kim Ngân số đăng ký TG-90918-TS do ông Nguyễn Minh Quang, địa chỉ: Vàm Láng, Gò Công Đông, Tiền Giang làm chủ tàu đã có hành vi “Neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo đậu”.

         2. Tàu cá Chí Công số đăng ký TG-92039-TS do ông Ngô Thanh Tùng địa chỉ: Kiển Phước, Gò Công Đông, Tiền Giang làm chủ tàu đã có hành vi “Neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo đậu”.

         3. Tàu cá Chí Công số đăng ký TG-92519-TS Ngô Văn Thống, địa chỉ: Kiển Phước, Gò Công Đông, Tiền Giang làm chủ tàu đã có hành vi “Neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo đậu”.

         4. Tàu cá Tiến Phát số đăng ký  TG-90938-TS do ông  Huỳnh Văn Dũng, địa chỉ: Khu Phố Láng 2, Vàm Láng, Gò Công Đông, Tiền Giang làm chủ tàu đã có hành vi “Neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo đậu”.

         5. Tàu cá Chí Công số đăng ký TG-91069-TS do ông Phạm Văn Cảnh, địa chỉ: Vàm Láng, Gò Công Đông, Tiền Giang làm chủ tàu đã có hành vi “Neo đậu phương tiện ở những nơi cấm neo đậu”.

         6. ông Huỳnh Văn Hải điều khiều Tàu cá Hòa Phát số đăng ký TG-93924-TS có chiều dài 19,90 mét không cập cảng cá có tên trong danh sách cảng cá chỉ định để bốc dỡ thủy sản.

         Qua đó, Đoàn Thanh tra tiến hành lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp nêu trên với tổng số tiền: 8.000.000 đồng (tám triệu đồng).

Hình ảnh các tàu cá neo đậu, bốc dỡ hàng hóa không đúng quy định và xử lý vi phạm hành chính

         Nhằm để nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh, trong quá trình thanh tra, Đoàn Thanh tra Liên ngành tuyên truyền, hướng dẫn và nhắc nhở các chủ tàu và ngư dân thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác thủy sản. Qua đó đã nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân tham gia trong hoạt động khai thác thủy sản. Bảo vệ cho các loài thủy sản không bị tuyệt chủng, bảo vệ nguồn lợi thủy sản phát triển theo hướng bền vững, đồng thời quan niệm đúng về cảng cá.

                                                                                            Công Trứ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới