Ban Quản lý rừng phòng hộ tỉnh Trà Vinh thực hiện cắm mốc xác định ranh giới rừng tại xã Hòa Minh, huyện Châu Thành

         Hòa Minh là một xã cù lao thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh có tổng diện tích đất lâm nghiệp giao cho Ban Quản lý rừng phòng hộ là 165,3 ha, trong đó diện tích có rừng là 54,2 ha chủ yếu rừng phòng hộ ven sông lớn (theo Quyết định số 4058/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc phê duyệt Kế hoạch giao rừng gắn liền với giao đất, cho thuê đất lâm nghiệp đã được giao trên địa bàn huyện Châu Thành). 

Hình ảnh Đoàn nghiệm thu cắm mốc ranh giới rừng.

         Nhiều năm qua, việc quản lý và bảo vệ rừng gặp không ít khó khăn trong việc xác định ranh giới rừng phòng hộ với các hộ dân. Thông qua nguồn vốn sự nghiệp do Trung ương hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, Ban Quản lý rừng phòng hộ triển khai thực hiện cắm mốc phân chia khu vực rừng phòng hộ trên địa bàn xã Hòa Minh. Việc xác định ranh giới và cắm mốc ranh giới rừng phòng hộ ven sông là rất quan trọng và hết sức cần thiết nhằm mục tiêu xác định rõ ranh giới của rừng phòng hộ với đất canh tác tạo thuận lợi cho công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học và nâng cao ý thức bảo vệ rừng của Ban quản lý rừng. Đồng thời, để tăng cường cơ sở pháp lý cho việc quản lý rừng của các cơ quan quản lý Nhà nước và chính quyền các cấp, xác định phạm vi trách nhiệm được nhà nước giao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng.

         Kết quả đã hoàn thành cắm 65 mốc xác định, phân định ranh giới rừng phòng hộ với chiều dài hơn 27,5 km. Từ đó giúp đơn vị chủ rừng và địa phương quản lý chặt chẽ hơn ranh giới giữa đất rừng và đất canh tác của các hộ dân. Đồng thời, nâng cao ý thức người dân trong công tác quản lý bảo vệ rừng, hạn chế việc phá rừng, lấn chiếm đất rừng phòng hộ.

Dương Thị Bích Phượng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới