Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh động vật tại thị xã Duyên Hải

         Vừa qua (ngày 21/9/2022), Đoàn công tác của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, do ông Ngô Đức Thạnh, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y làm trưởng đoàn, đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh động vật tại thị xã Duyên Hải. Ông Thái Hoàng Anh, Phó Trưởng phòng Kinh tế, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm trên cây trồng, vật nuôi thị xã Duyên Hải, báo cáo với Đoàn về kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh động vật từ đầu năm 2022 đến nay và kế hoạch cho những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023 tại thị xã.

         Từ đầu năm 2022 đến nay, nhìn chung dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn thị xã Duyên Hải được kiểm soát tốt. Các loại dịch bệnh nguy hiểm như: Bệnh Dịch tả heo Châu Phi, Lở mồm long móng, Viêm da nổi cục, Cúm gia cầm, Dại chó,… không xảy ra.

Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo thị xã Duyên Hải ngày 21/9/2022

         Về kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh động vật, căn cứ Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, chăn nuôi, thủy sản và cây lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh (Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 03/11/2021), Ủy ban nhân dân thị xã đã xây dựng kế hoạch chi tiết và chỉ đạo các phòng, ban, Ủy ban nhân dân các phường, xã tổ chức, thực hiện. (Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 31/12/2021). Trong công tác tuyên truyền, tập trung tuyên truyền qua Đài Truyền thanh thị xã, Trạm phát thanh các phường, xã và Đội xe thông tin lưu động. Vận động người dân khi nuôi mới, tái đàn cần đăng ký với địa phương để được cấp sổ quản lý. Thị xã cũng đã cấp phát 9.000 tờ bướm, 05 tờ áp phích hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh các loại. Đối với công tác tiêm phòng vắc xin, tiêm vắc xin phòng bệnh Cúm gia cầm cho những hộ nuôi quy mô đàn gia cầm dưới 50 con được 5.337 con/267 hộ, đạt 126,8% kế hoạch; vắc xin Viêm da nổi cục ở trâu, bò 3.711 con, đạt 87,79 % kế hoạch; vắc xin Lở mồm long móng 2.440 con bò, bằng 57,72% kế hoạch; vắc xin Dại chó 1.077 con, bằng 19,79% kế hoạch; các loại vắc xin khác 2.070 con, đạt 101% kế hoạch.

         Trong kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023, xác định mục tiêu chủ động phòng, ngừa dập tắt kịp thời không để dịch bệnh bộc phát, lây lan gây thiệt hại ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế-xã hội, thị xã tiếp tục các giải pháp đã và đang thực hiện. Đồng thời, tập trung thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng đợt 2 năm 2022 và tiêm bổ sung cho những đàn nuôi mới, đàn tới tuổi tiêm và tiêm phòng theo yêu cầu của hộ. Chủ động giám sát dịch bệnh đến từng khóm, ấp, từng hộ. Hướng dẫn người dân chăn nuôi an toàn sinh học, chăn nuôi theo hướng hiện đại, công nghệ tiên tiến, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và nâng cao thu nhập. Khi có dịch bệnh xảy ra tập trung mọi nguồn lực dập dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn,...

         Kết luận buổi kiểm tra, ông Ngô Đức Thạnh ghi nhận sự chủ động và những kết quả đạt được của thị xã Duyên Hải về công tác phòng, chống dịch bệnh động vật thời gian qua. Nhờ đó, các loại dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn được kiểm soát tốt, góp phần vào kiểm soát thành công dịch bệnh toàn tỉnh. Trong thời gian tới, ông Ngô Đức Thạnh đề nghị thị xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện có hiệu quả hơn nữa Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 03/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong đó, chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường cần quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất, công tác tiêm phòng các loại vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm.

 

                                                                                      Công Khanh 

                                      Trạm Chăn nuôi và Thú y thị xã Duyên Hải

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới