Lễ Mittinh phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMTNT năm 2019

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 1300/UBND-NN ngày 10/4/2019 về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMTNT năm 2018.
        Tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMTNT hàng năm (từ ngày 24/4 đến ngày 5/6) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998. Chủ đề Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMTNT năm 2019 “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”  việc hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMTNT là góp phần thay đổi chất lượng cuộc sống của người dân , đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc quản lý sử dụng nước sạch đảm bảo vệ sinh môi trường đây cũng là tiêu chí quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội và là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
         Sáng 27/4/2019, tại Trường THCS Châu Điền, huyện Cầu Kè. Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Cầu Kè tổ chức Mittinh phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2019. Đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, các ngành đoàn thể huyện Cầu Kè, xã Châu Điền, cùng bà con xã Châu Điền và tập thể giáo viên, học sinh trường THCS Châu Điền. Hơn 500 người tham dự.

 Quang cảnh buổi Mittinh

 

         Qua mittinh hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và VSMTNT nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác quản lý và sử dụng nước của hệ thống cấp nước tập trung ở những cụm dân cư đã được đầu tư xây dựng, nhằm cung cấp nước cho người dân vừa có nước sạch sinh hoạt đảm bảo sức khỏe người dân vừa sử dụng nước máy nâng cao hiệu quả đầu tư. Đồng thời chủ động thích ứng với các tác động BĐKH hiện nay, từ đó có giải pháp ứng phó, thích ứng, đảm bảo phát triển bền vững.

 Đại biểu tham dự và cùng tập thể giáo viên, học sinh trường THCS Châu Điền diểu hành qua các đường phố

 

         Sau lễ mitinh toàn thể đại biểu tham dự và cùng tập thể giáo viên, học sinh trường THCS Châu Điền diểu hành qua các đường phố trong xã nhằm kêu gọi mọi người hãy tham gia hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT năm 2019 và đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh trồng cây xanh lưu niệm tại trường tạo cảnh quan môi trường “Xanh, sạch, đẹp”.

 

Mỹ Phượng

Tin mới