Hội thảo "Công bố Tầm nhìn chiến lược và ra mắt Ban điều hành thực hiện Đề án liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Duyên Hải phía Đông"

Ngày 22/02/2018, Bí thư Tỉnh ủy 4 tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long và Tiền Giang đã ký kết Biên bản ghi nhớ xây dựng và triển khai thực hiện Đề án liên kết, phát triển bền vững Tiểu vùng Duyên hải phía Đông đồng bằng song Cửu Long (ĐBSCL) với mục tiêu xây dựng và phát triển Tiểu vùng Duyên hải phía Đông ĐBSCL trở thành vùng trọng điểm về sản xuất nông nghiệp, thủy sản; giữ vai trò quan trọng trong quản lý, khai thac có hiệu quả nguồn tài nguyên để phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho các địa phương trong Tiểu vùng. Năm 2018, tỉnh Bến Tre làm Trưởng Ban điều hành và 4 tỉnh trong Tiểu vùng sẽ luân phiên làm trưởng ban điều hành từng năm.
           Sau một năm triển khai Đề án, với sự giúp đỡ của nhóm chuyên gia tư vấn đến từ các Viện, trường trong và ngoài nước, đã xây dựng hoàn chỉnh “Bản Tầm nhìn chiến lược” cho Tiểu vùng. Vào ngày 10/01/2019, tại Trung tâm Hội nghị TTC Palace tỉnh Bến Tre đã diễn ra Hội thảo “Công bố Tầm nhìn chiến lược và ra mắt Ban điều hành thực hiện Đề án liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Duyên hải phía Đông”. Tham dự hội thảo có Lãnh đạo Ủy ban nhân dân 4 tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu Tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã Hội của 4 tỉnh. Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước; các Công ty, doanh nghiệp và các HTX.

 

 Quang cảnh Hội thảo


          Tại Hội thảo các chuyên gia trong và ngoài nước đã báo cáo tham luận các vấn đề về Tầm nhìn chiến lược “Liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Duyên hải phía Đông”. Đồng thời Hội thảo còn diễn ra các hoạt động như: ra mắt Ban điều hành, Tổ giúp việc xây dựng và triển khai Đề án; ký kết Tầm nhìn chiến lược liên kết 4 tỉnh và Lễ bàn giao Trưởng Ban điều hành liên kết Tiểu vùng giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh (Đơn vị phụ trách Trưởng Ban điều hành năm 2019).

 

 Đ/c Đồng Văn Lâm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh
tiếp nhận nhiệm vụ Trưởng Ban điều hành liên kết Tiểu vùng năm 2019


           Phát biểu tại Hội thảo Đ/c Đồng Văn Lâm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh: với nhiệm vụ là Trưởng Ban điều hành liên kết Tiểu vùng năm 2019, Trà Vinh sẽ nổ lực thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao và kiêu gọi các tỉnh trong Tiểu vùng tiếp tục thực hiện liên kết chặt chẽ hơn để phát huy lợi thế, hỗ trợ nhau vươn lên, tạo chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, phát huy giá trị và hiệu quả thiết thực trong từng lĩnh vực hợp tác, tạo ra môi trường chung cùng hòa nhập và phát triển.

 


Thanh Điền VPĐP NTM

Tin mới