Diễn tập phương án chữa cháy - cứu nạn tại Cảng cá Định An

Sáng ngày 04/10/2018, Ban Quản lý Cảng cá phối hợp Phòng Cảnh Sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy – cứu nạn tại Cảng cá Định An. Thành phần tham dự diễn tập gồm có công chức, viên chức, người lao động của Ban Quản lý Cảng cá và Phòng Cảnh Sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Trà Vinh.

               

                                          Lực lượng tham gia diễn tập                          Tình huống cháy giả định, di chuyển tài sảnra khu vực an toàn

 

            Với tình huống giả định được đặt ra, có đám cháy bất ngờ xảy ra trong vực  Cảng, có người bị nạn và nguy cơ đám cháy lan rộng mất kiểm soát, đặc biệt tại thời điểm xảy ra cháy có rất nhiều tàu cá đang neo, đậu. Lực lượng chữa cháy của Ban Quản lý Cảng cá nhanh chóng tiến hành báo động cho mọi người biết để di tản ra khỏi khu vực nguy hiểm, ngắt điện toàn khu vực bị cháy, gọi 114 báo cháy, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy, giải cứu và sơ cứu người bị nạn, huy động lực lượng di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy... 
          Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Trà Vinh khẩn trương điều chiến sĩ cùng 2 xe chữa cháy chuyên dụng phối hợp cùng với lực lượng chữa cháy của Ban Quản lý Cảng cá triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt chữa cháy. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không gây ảnh hưởng tới khu vực xung quanh neo, đậu tàu cá. Buổi diễn tập kết thúc thành công theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

 

               

Thực hành dập tắt đám cháy

 

          Hoạt động diễn tập chữa cháy – cứu nạn nhằm nâng cao ý thức PCCC cho công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Ban Quản lý Cảng, các hộ dân đang kinh doanh, các chủ phương tiện tàu thuyền hoạt động trong khu vực Cảng. Đồng thời, hoạt động này còn giúp cho lực lượng chữa cháy của Ban Quản lý Cảng cá có thể chủ động ứng phó nếu có đám cháy xảy ra.
          Sau buổi diễn tập, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC – CNCH Công an tỉnh Trà Vinh đã có buổi họp rút kinh nghiệm về những mặt làm được, những khó khăn, vướng mắc qua cuộc diễn tập. Từ đó, có sự phối hợp đồng bộ, tốt hơn nữa giữa cơ sở và Cảnh sát PCCC trong việc xử lý các tình huống cháy nổ phức tạp./.

 

Phạm Văn Tổng

Ban Quản lý Cảng cá

Tin mới