Dân vận đi vào lòng dân

         Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn 02 huyện Cầu Kè và huyện Trà Cú đã phối hợp với Trung tâm nước sạch và VSMTNT tuyên truyền vận động hộ dân sử dụng nước sạch nhằm tăng tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch của địa phương. Thời gian qua tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch cho sinh hoạt hàng ngày tại 02 địa phương trên hàng năm đều tăng.

         Thông qua các cuộc tuyên truyền vận động người dân cũng hiểu được lợi ít việc sử dụng nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, trên địa bàn cũng còn nhiều hộ gia đình khó khăn chưa tiếp cận được nước sạch phục vụ cho việc sinh hoạt.

         Với khả năng dân vận khéo Trung tâm Nước sạch và VSMTNT đã phối hợp với UBND xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú vận động tổ chức Hành tin mới hỗ trợ 500 mét ống PVC Pi 49 thực hiện mở rộng tuyến ống cấp nước từ trạm cấp nước hiện hữu tại địa phương và hỗ trợ 50% chi phí lắp đặt đồng hồ cho 42 hộ ấp Tà Lés – xã Thanh Sơn và ấp sóc Tro Trên – xã An Quãng Hữu, giúp cho hộ dân được tiếp cận nguồn nước sạch, giảm bớt khó khăn. Tổng chi phí tổ chức Hành tinh mới hỗ trợ: 35.477.000 đồng (bao gồm chi phí vật tư, chi phí nhân công đào lắp đặt tuyến ống và 50% chi phí hỗ trợ lắp đặt đồng hồ cho 42 hộ).

 

Hộ Kim Tấn Nghĩa - ấp Tà Lés, xã Thanh Sơn

 

         Bên canh đó, Trung tâm Nước sạch và VSMTNT phối hợp với UBND xã Phong Phú vận động các mạnh thường quân đặc biệt là trụ chì Chùa Phước Tường- Thượng Tọa Thích Trí Minh hỗ trợ chi phí đấu nối đồng hồ nước sử dụng cho 146 hộ nghèo chưa có điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch sinh hoạt với tổng chi phí vận động hỗ trợ là 107.602.000 đồng. Đồng thời, cũng tại xã Phong Phú, huyện Cầu Kè Trung tâm Nước sạch và VSMTNT thực hiện mở rộng tuyến ống chính cấp nước 7.324 mét, phục vụ cho 392 hộ. Tổng kinh phí thục hiện: 308.000.000 đồng, từ nguồn vốn sự nghiệp có thu của đơn vị. Các công trình hoàn thành nhằm giúp cho các địa phương tăng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước và đạt tiêu chí 17.1 và tiêu chí 17.2 Bộ tiêu chí Quốc gia nông thôn mới nâng cao.

Tin, ảnh:  Mỹ Phượng

Tin mới