Phú Cần: Mô hình đường hoa nông thôn

         Để nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường và chung tay xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể xã mà đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Nông dân xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần đã vận động hội viên trong các ấp tiến hành trồng hoa ven đường để xây dựng những tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp.  

         Đến với Phú Cần, chắc hẳn nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những tuyến đường hoa nở rực rỡ, đủ sắc màu ở khắp đường làng, ngõ xóm tại nơi đây. 

Đường hoa nông thôn xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần

         Thực hiện chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cải thiện cảnh quan môi trường, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã đã chỉ đạo các ấp thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân hàng tuần ra quân tổ chức vệ sinh cảnh quan môi trường, phát hoang bụi rậm, khơi thông kênh rạch,… từ đó đường làng ngõ xóm được phát hoang thông thoáng, cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Riêng chị em hội viên Hội Phụ nữ xã Phú Cần và các hội viên Hội Nông dân xã đã tích cực phát động và tham gia nhiều phong trào thiết thực và ý nghĩa như: xây dựng các tuyến đường không rác thải, tuyến đường xanh - sạch - đẹp, tuyến đường nở hoa…; qua đó, góp phần bảo vệ môi trường và làm đẹp cảnh quan nơi mình sinh sống.  

         Đến nay, trên địa bàn xã đã có nhiều tuyến đường ấp, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp được hoàn thành từ công sức, kinh phí phần lớn đều do nhân dân tự nguyện đóng góp. Người dân còn tham gia trồng cây xanh hai bên tuyến đường, thường xuyên cắt tỉa, chăm sóc cây xanh, quét dọn, vệ sinh môi trường.

         Đường hoa nông thôn Phú Cần không chỉ làm cảnh quan môi trường nông thôn trở nên đổi mới, mà còn góp phần giúp xã đạt tiếu chí số 17 về Môi trường và an toàn thực phẩm, từ đó giúp xã hoàn thành 20/20 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao cuối năm 2020.

         Để phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh sôi nổi, rộng khắp, Ban Chỉ đạo xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nhiều hơn nữa các tuyến đường hoa, vun trồng, chăm sóc những tuyến đường hoa đã có ngày càng khoe sắc và rực rở hơn nữa. Tin chắc với sự lan tỏa trong cộng đồng và đang được các cấp, các ngành trong xã, huyện tích cực nhân rộng, xã Phú Cần nói riêng, huyện Tiểu Cần nói chung sẽ có nhiều hơn nữa tuyến đường hoa thời gian tới.

Thái Huyền Trân

Chi cục Phát triển nông thôn

Tin mới