Một số kinh nghiệm hoạt động từ Công ty TNHH DNG tại Đà Nẵng

         Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (Dự án SME Trà Vinh) triển khai trên địa bàn tỉnh Trà Vinh từ năm 2014, với mục tiêu: Đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lành mạnh. Góp phần giải quyết việc làm cho địa phương. Mở rộng cơ hội phát triển kinh tế một cách công bằng cho nam giới và phụ nữ nông thôn, bao gồm cả dân tộc thiểu số ở tỉnh Trà Vinh.

         Các hoạt động của Dự án: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh. Cải thiện môi trường kinh doanh tạo thuận lợi cho phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp. Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và các hợp tác xã theo chuỗi giá trị. Đến nay, từ các hoạt động của Dự án SME Trà Vinh, trên 30.000 lượt doanh nghiệp được hưởng lợi, trong đó doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm 26%, doanh nghiệp do người dân tộc làm chủ chiếm 4%. Gần 104.000 người hưởng lợi, trong đó phụ nữ chiếm 30%, người dân tộc chiếm 20%. Có 08 đơn vị cung cấp 14 dịch vụ phát triển kinh doanh (BDS) đến hơn 480 doanh nghiệp. Tháng 4/2023, Dự án đã hỗ trợ công bố Cổng Thông Tin Tư Vấn Doanh Nghiệp Trà Vinh (địa chỉ http://tuvandoanhnghiep.travinh.gov.vn/) để hỗ trợ, cung cấp thông tin, kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công bố Cổng Thông Tin Tư Vấn Doanh Nghiệp Trà Vinh
 (Nguồn: Dự án SME Trà Vinh)

         Trong khuôn khổ của Dự án, nhằm cải thiện chỉ số thành phần dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp đóng góp vào việc cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh, hỗ trợ nâng cao năng lực cho các đơn vị cung cấp dịch vụ BDS (khối công, khối tư), Dư án đã tổ chức cho cán bộ sở, ngành (có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) học tập chia sẻ kinh nghiệm cung cấp dịch vụ BDS từ Công ty TNHH DNG (DNG) tại Thành phố Đà Nẵng (ngày 13-15/4).

         DNG (là công ty tư nhân) thành lập năm 2008, cung cấp các dịch vụ: Thành lập công ty trong nước, công ty nước ngoài, chi nhánh và văn phòng đại diện; Thay đổi đăng ký kinh doanh; Dịch vụ thuế; Đăng ký nhãn hiệu; Đăng ký mã vạch; Sở hữu trí tuệ; Dịch vụ giấy phép con. Với 15 năm kinh nghiệm, DNG đã hỗ trợ 1.500+ lượt khách hàng.

         Quy trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp của DNG cơ bản gồm 05 bước: (1) Khách hàng tìm đến dịch vụ DNG cung cấp - (2) Khách hàng cung cấp thông tin cho DNG - (3) DNG xử lý thông tin - (4) Thông tin DNG đã xử lý chuyển đến các sở, ngành hữu quan - (5) Các sở, ngành hữu quan trả lời kết quả về DNG và DNG trao kết quả cho khách hàng.

Quy trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp của Công ty TNHH DNG (Nguồn: Công ty TNHH DNG)

 

         DNG có chiến lược hoạt động cho từng giai đoạn, “tầm nhìn” cụ thể từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn và dựa vào nguồn lực, kinh nghiệm của chính mình là chính. Nguyên tắc của DNG, dễ làm trước khó làm sau, đầu tư ít nguồn lực làm trước đầu nhiều nguồn lực làm sau,… Mọi hoạt động phải rõ ràng, cụ thể, minh bạch. Chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, bài bản, xử lý tốt các vấn đề khách hàng gặp phải trước - trong - và sau cung cấp dịch vụ. Có thể hỗ trợ khách hàng (về kinh phí), nhưng không xem đây là giải pháp để “giữ chân” khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, mà tất cả dựa trên cơ sở dịch vụ DNG cung cấp và giá cả DNG công bố.  

         DNG luôn cố gắng mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với các giá trị: Linh hoạt (Kỹ năng làm việc qua email/zalo/điện thoại). Chính xác (Làm đúng nội dung, đúng trình tự và đúng phát luật). Phí tốt nhất (Khách hàng yên tâm với phí dịch vụ tốt nhất). Nhanh chóng (Công việc tiến hành nhanh chóng và đúng hẹn). Tận nơi (DNG không ngại di chuyển để hỗ trợ cho khách hàng). Chu đáo (Tư vấn và nhắc nhở tận tình cho khách hàng). Hậu mãi (Tư vấn miễn phí 12 tháng cho khách hàng). Thành công (DNG luôn theo đuổi cho đến thành công).

         Theo DNG cách chọn thương hiệu nhãn hiệu của doanh nghiệp, ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật. Thương hiệu nhãn hiệu muốn tồn tại và phát triển cần phải đáp ứng các tính chất: Tính đối xứng, thí dụ, cách thiết kế nhãn hiệu DNG có cách nhìn không thay đổi, có thể nhân diện ngay cả khi xoay ngược nhãn hiệu, hoặc nhận diện trước-sau khi dán nhãn hiệu lên kiếng. Tính lặp âm và đối âm, phổ quát, thí dụ, DNG (có thể đọc là [di:] [n] [dƷi:]), có 3 âm nên dễ nhớ, đồng thời có sự lập lại của âm [i:]. Dễ gợi nhớ nguồn gốc địa phương. Thí dụ, DNG có thể gợi nhớ Đà NẵnG,… 

Nhãn hiệu DNG có thể nhận diện từ nhiều cách nhìn

 

         DNG cũng chia sẽ kinh nghiệp về mối quan hệ giữa DNG với các sở ngành liên quan trên tinh thần thượng tôn pháp luận, để từ đó hạn chế và tránh việc tạo ra “lỗ hổng” cho doanh nghiệp mà từ đó có thể tạo ra nhiều hệ lụy. DNG cũng luôn được các cấp chính quyền sở tại tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình hoạt động,...

         Có thể thấy rằng, những kinh nghiệm của DNG rất hữu ích cho các đơn vị cung cấp dịch vụ BDS và các sở, ngành tỉnh vận dụng vào điều kiện thực tế của tỉnh Trà Vinh, để hỗ trợ cho các đơn vị cung cấp dịch vụ BDS ngày càng phát triển.

 

Văn Đoái

Tin mới