Trung tâm Khuyến nông Trà Vinh: Tọa đàm "Chăm sóc cây ăn trái sau giai đoạn hạn mặn"

         Trong tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, thời tiết cực đoan, mùa khô 2019-2020 vừa qua, các vườn cây ăn trái đã phải trải qua đợt hạn mặn gay gắt. Hiện nay mùa mưa bắt đầu, khôi phục vườn cây là công việc cấp thiết mà các nhà vườn đang khẩn trương thực hiện. Nhằm thông tin đến người nông dân qui trình  kỹ thuật chăm sóc cây ăn trái trong điều kiện bị ảnh hưởng của hạn mặn, để giảm thiểu đến mức thấp nhất tác hại của hạn, mặn đến sản xuất, ngày 7 tháng 7 năm 2020, tại ấp Tân Qui 1, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Khuyến nông  phối hợp Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh tổ chức buổi tọa đàm: “Chăm sóc cây ăn trái sau giai đoạn hạn mặn”  cho nông dân là những hộ trồng cây ăn trái ở địa phương.

Quang cảnh buổi tọa đàm

 

         Diễn giả trong buổi tọa đàm là các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông Trà Vinh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cây ăn trái.

         Tại buổi tọa đàm, nông dân trực tiếp đặt câu hỏi đến các diễn giả về một số biện pháp rửa mặn, xử lý giảm mặn cho đất, các biện pháp chăm sóc cây ăn trái bị ảnh hưởng của hạn mặn, giải pháp ứng phó với hạn mặn cho vườn cây ăn trái, phòng trừ  sâu bệnh, kỹ thuật tạo tán tỉa cành, qui trình xử lý vôi và bón phân hữu cơ và phân hóa học cho cây ăn trái bị ảnh hưởng mặn. Có tổng cộng 15 câu hỏi của nông dân được các diễn giả trực tiếp trả lời nhằm thông tin và giải quyết các khó khăn của người trồng cây ăn trái tại địa phương. Buổi tọa đàm  được thực hiện tại hội trường và  tại vườn trồng cây chôm chôm và măng cục bị ảnh hưởng của đợt mặn vừa qua.

         Chuyên mục tọa đàm được phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh ghi hình và phát trên chuyên mục Khuyến nông của Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh hàng tuần để nông dân trong tỉnh theo dõi và ứng dụng các giải pháp chăm sóc cây một cách hợp lý và hiệu quả vào sản xuất, giúp vườn cây phục hồi tốt nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao. 

Trương Văn Thương

Trung tâm Khuyến nông Trà Vinh

Tin mới