Khai trương “Điểm đăng ký tên miền quốc gia “.vn” tại tỉnh Đồng Tháp
(Mic.gov.vn) - Ngày 26/3/2021, tại Đồng Tháp, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cùng với Nhà đăng ký tên miền quốc gia “.vn” iNET tổ chức sự kiện khai trương “Điểm đăng ký tên miền quốc gia “.vn”. Đây là điểm đăng ký đầu tiên nằm trong chuỗi các điểm đăng ký tên miền “.vn”  được triển khai tại các địa phương trên cả nước với sự phối hợp giữa VNNIC, các Sở Thông tin và Truyền thông, các Nhà đăng ký tên miền “.vn”. 

Toàn cảnh lễ ký kết

Chuyển đổi toàn bộ mạng Internet Việt Nam sang ứng dụng địa chỉ giao thức Internet thế hệ mới (IPv6); Dịch vụ trực tuyến của các cơ quan nhà nước, báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử của Việt Nam sử dụng tên miền quốc gia (.vn)” là một trong những nhiệm vụ, giải pháp phát triển hạ tầng số, tạo nền móng chuyển đổi số trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 ban hành theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở đó, thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã ban hành Quyết định số 1726/QĐ-BTTTT ngày 12/10/2020 phê duyệt đề án “xác định bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ,  các tỉnh , thành phố trực thuộc TW và của quốc gia”. Trong đó, chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (trụ cột Kinh tế số) có 2 chỉ số về sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” bao gồm: Số tên miền  “.vn”/1.000 dân (thuộc chỉ số Hạ tầng Internet); Tỷ lệ doanh nghiệp có website/cổng thông tin điện tử sử dụng tên miền “.vn” (thuộc chỉ số Website, cổng thông tin điện tử doanh nghiệp).

Tính đến hết năm 2020, dân số tỉnh Đồng Tháp có trên 1.500.000 người, số lượng doanh nghiệp là 4.244 doanh nghiệp, trong khi chỉ có 817 tên miền “.vn” được đăng ký sử dụng trên trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký tên miền “.vn”/tổng số doanh nghiệp đạt 3,82%, đứng thứ 42 cả nước, thấp hơn mức trung bình 12,9% toàn quốc.

Trước sự phát triển của nền kinh tế số khi thương mại điện tử ngày càng bùng nổ, và tên miền của doanh nghiệp cũng chính là tài sản thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường số. Với ưu thế “Nhận diện – Tin cậy – An toàn”, tên miền “.vn” chính là lời giải cho các doanh nghiệp Việt. Nếu không ý thức rõ việc này, nguy cơ mất thương hiệu, tranh chấp tên miền liên quan tới tên thương hiệu sẽ luôn tiềm ẩn.

Vì vậy, việc triển khai điểm đăng ký tên miền quốc gia “.vn” sẽ góp phần nâng cao nhận thức chung và thúc đẩy sự phát triển tài nguyên Internet quốc gia. Chương trình nhắm đến các mục tiêu cụ thể:

- Phát triển hoạt động thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình Quốc gia về Chuyển đổi số tại Đồng Tháp.

- Hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiêp Đồng Tháp có nhu cầu đăng ký tên miền “.vn” một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

- Tăng cường khả năng tiếp cận của người dân với các gói dịch vụ, sản phẩm đa dạng cho tên miền “.vn”.

- Tăng chỉ số chuyển đổi số của tỉnh liên quan đến tên miền “.vn” và tỷ lệ doanh nghiệp có website/cổng thông tin điện tử sử dụng tên miền “.vn”./.














image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 1333
  • Trong tuần: 28 326
  • Tất cả: 3452649
ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÀ VINH
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Thống Nhứt - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban Biên tập.
Địa chỉ: số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
Email: stttt@travinh.gov.vn; Điện thoại 0294.3850856.
(Ghi rõ nguồn "stttt.travinh.gov.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này)

Chung nhan Tin Nhiem Mang